Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Bức tranh khắc đá niên đại 10.500 năm tuổi là dấu tích còn lại của một nền nghệ thuật vẽ tranh trên đá cổ xưa nhất Bắc Mỹ.

Chính quyền bang Florida có kế hoạch tiêu diệt muỗi gây hại bằng việc sử dụng những chiếc máy bay không người lái (UAV). 

Nếu bạn không thích sự lộn xộn của hệ thống dây điện chạy từ đèn bàn vào ổ cắm trên tường, SUPA có thể sẽ làm bạn hài lòng. SUPA - tức ăng ten năng lượng phổ biến thông minh (Smart Universal Power Antenna) - là hệ thống đèn không dây lấy năng lượng bằng cảm ứng mạch in dưới mặt bàn. 

Các nhà khoa học vừa báo cáo phát hiện 21 biến đổi di truyền quan trọng, là nguyên nhân gây ra phần lớn sự phát triển các khối u.

 Ba nhà khoa học thuộc bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và viện động vật Saint Petersbourg, CHLB Nga đã phát hiện và công bố một loài rắn độc mới cho khoa học.

Phát huy ưu thế này, dự án đầu tư lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động giai đoạn 2 tiếp tục thực hiện và sẽ mở rộng quy mô lên 52 khu công nghiệp và các nguồn thải có lưu lượng trên 1.000m3/ngày. Khi dự án hoàn thành vào năm 2014, hệ thống này sẽ giám sát và quan trắc được 70% lượng nước thải công nghiệp với khoảng 160.000m3/ngày.

Theo đó, đến năm 2015, giảm 40% khối lượng túi nylon khó phân hủy sử dụng tại các siêu thị và trung tâm thương mại so với năm 2010, giảm 20% khối lượng túi nylon khó phân hủy sử dụng tại các chợ dân sinh so với năm 2010, thu gom và tái chế 25% khối lượng chất thải túi nylon khó phân hủy phát sinh trong sinh hoạt; đến năm 2020, giảm 65% khối lượng túi nylon khó phân hủy sử dụng tại các siêu thị và trung tâm thương mại so với năm 2010, giảm 50% khối lượng túi nylon khó phân hủy sử dụng tại các chợ dân sinh so với năm 2010, thu gom và tái sử dụng 50% tổng số lượng chất thải ni lông khó phân hủy phát sinh trong sinh hoạt.

NASA đã lên kế hoạch kiểm tra khả năng khai thác các mỏ khổng lồ chứa khoáng sản quý hiếm dưới dạng tiểu hành tinh.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 13h ngày 10-8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 12,3 độ Vĩ Bắc; 116,9 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 300 km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km/k), giật cấp 7, cấp 8.

Hiện nay, trên khu vực Biển Đông đang xuất hiện một vùng áp thấp nối với rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa Biển Đông.

Quay lên trên