Mỹ dùng máy bay không người lái diệt muỗi

Cập nhật: 18-08-2013 | 00:00:00

Chính quyền bang Florida có kế hoạch tiêu diệt muỗi gây hại bằng việc sử dụng những chiếc máy bay không người lái (UAV). 

Những UAV có nhiệm vụ tìm ra các khu vực nơi muỗi thường cư trú và sinh sản để phục vụ việc phun thuốc khi chúng ở giai đoạn ấu trùng. Khi phát hiện, UAV sẽ gửi tín hiệu thông báo, và các nhà nghiên cứu sẽ tới khu vực này để phun thuốc diệt muỗi.

Máy bay không người lái do Condor Aerial, một công ty giám sát trên không ở bắc Carolina. Nó nặng 0,9 kg, chạy bằng pin và có một camera hồng ngoại được trang bị trên nó. UAV này thuộc phiên bản Maveric, nó có thể bay cố định trong vòng 90 phút.

Vùng Florida hiện có hơn 40 loài muỗi có thể truyền bệnh sốt xuất huyết, viêm não, sốt rét. Ngày 26 tới, các chuyên gia sẽ thực hiện thử nghiệm một chuyến bay khác.

(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên