Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 30-9, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ

Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ phổ biến 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C, cao nhất từ 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Theo WMO, nguyên nhân của sự nóng lên là do biến đổi khí hậu và El Nino - hiện tượng nóng lên bất thường của lớp nước biển bề mặt ở khu vực xích đạo trung tâm và Đông Thái Bình Dương.

Khu vực Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; vùng núi có nơi dưới 27 độ C, cao nhất 35-37 độ C; vùng đồng bằng 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Sáng 7-7, Công ty TNHH Becamex Tokyu và Công ty TNHH Aeon Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ trồng cây với chủ đề “Cánh rừng quê hương”, tại Trung tâm mua sắm Sora Gardens SC ở phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một.

Dự báo, ngày 7 và 8-7, vùng núi và trung du Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-60%.

Theo Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ, nhiệt độ trung bình của không khí trên bề mặt Trái Đất trong ngày 4-7 đã lên mức 17,18 độ C, cao hơn mức 17 độ C ghi nhận một ngày trước đó.

Thực hiện Thông tư số 05/2017/TT-BTNMT ngày 25-4-2017 của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) quy định về quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu (CSDL) đất đai, Thông tư số 75/2015/ TT-BTNMT ngày 28-12-2015 của Bộ TN-MT

Nhằm khai thác tối đa nguồn lực đất đai phục vụ phát triển, thời gian qua ngành tài nguyên và môi trường (TN-MT) đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai, tạo chuyển biến tích cực.

Đông Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, vùng đồng bằng có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mức nhiệt cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Cảnh báo mưa dông kèm mưa lớn cục bộ ở khu vực vùng núi Bắc Bộ sẽ kéo dài đến hết ngày 6/7, đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Thủ đô Hà Nội ngày 3-7 nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Quay lên trên