Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 30-9, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ

Thời tiết nắng nóng oi bức tiếp tục diễn ra trên khắp cả nước trong ngày hôm nay, riêng tại miền Trung nền nhiệt tăng cao, có nơi như vùng núi phía Tây trên 39 độ C.

Nhằm đạt hiệu quả và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 từ đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh, ngành điện

Hầu khắp các tỉnh thành ở cả ba miền hôm nay đều chung thời tiết nắng nóng, cảm giác oi bức khi nền nhiệt cả ngày luôn ở mức cao 35-38 độ C; có nơi ở miền Trung trên 39 độ C.

Thời điểm nóng nhất trong tuần này là ngày 22-3 khi nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội chạm ngưỡng 36 độ C, cảm giác oi bức rất rõ rệt.

Dự báo cho biết, khu vực Nam Bộ nắng nóng tiếp tục gia tăng trong ngày hôm nay, trời oi bức với nền nhiệt trong ngày ở mức cao 36 độ C.

Dự báo cho biết, khu vực miền Bắc nhiều nơi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông về chiều tối và đêm; Thủ đô Hà Nội ngày hửng nắng. Riêng tại khu vực Đông Nam Bộ trời nắng nóng, nhiệt độ trong ngày ở mức 34-36 độ C.

Dự báo ngày và đêm 17-3, Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu và lệch Đông nên ngày 16-3, khu vực Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác.

Chiều 15-3, TP.Dĩ An tổ chức hội nghị huy động các nguồn lực trong công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt và giảm thiểu rác thải tự phát trên địa bàn.

Hôm nay, khu vực Bắc Bộ phổ biến thời tiết không mưa, ngày nắng với nền nhiệt khoảng 25 độ. Còn tại Nam Bộ, nhiệt độ trong ngày ở mức cao trên 35 độ C, trời nóng.

Nguyên nhân gây ra nắng nóng tại Nam Bộ là do hệ thống áp cao cận nhiệt đới ở trên tầng cao hoạt động mạnh, trục của nó nằm ngay trên khu vực Nam Bộ hoặc Nam Trung Bộ.

Đợt không khí lạnh yếu nên Thủ đô Hà Nội chủ yếu rét về đêm, ngày nắng ấm, nhiệt độ có sự chênh lệch lớn gần 10 độ C. Khu vực miền Trung nhiều nơi mưa to, cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh.

Quay lên trên