Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Các chuyên gia dự báo, hiện tại bão số 5 không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền Việt Nam; và đang trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.

Ngày và đêm 1-10, các khu vực trong cả nước đều có mưa, dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Hiện ở vịnh Bắc Bộ, vịnh Thái Lan, khu vực Bắc và giữa Biển Đông có mưa rào và dông.

Sáng 29-9, tại Nhà Văn hóa xã Long Hòa, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, Hội Nông dân huyện phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Dầu Tiếng

(BDO) Chiều 29-9, đại diện Trung tâm Khí tượng thủy văn Bình Dương cho biết đỉnh triều vào lúc 7 giờ sáng cùng ngày đo được trên sông Sài Gòn đoạn qua TP.Thủ Dầu Một đạt mức 1,56m, gây nhập cục bộ.

Từ ngày 30.9-1.10, khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông với lượng mưa: ngày và đêm 30-9, phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Trong bối cảnh số lượng hồ sơ biến động đất đai tăng mạnh trong nửa đầu năm, ngành đăng ký đất đai tại nhiều địa phương buộc phải vận động đội ngũ cán bộ, người lao động tăng ca, làm thêm giờ.

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa phát đi Văn bản số 2569/KH-STNMT về việc thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có kết luận sau cuộc họp đánh giá thiệt hại ban đầu, rút kinh nghiệm, khắc phục hậu quả cơn bão số 4, trong đó nhấn mạnh 6 bài học kinh nghiệm về công tác ứng phó bão.

Khu vực Nam đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa và Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to; trong khi trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Sáng 28-9, bão số 4 di chuyển theo hướng Tây, đi sang khu vực Nam Lào, suy yếu thành áp thấp và dần tan, tuy nhiên, người dân cần cảnh giác với mưa, lũ quét, sạt lở do hoàn lưu sau bão.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25 km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực Thái Lan.

Thống kê sơ bộ, đến sáng 28/9, toàn thành phố Đà Nẵng có 2 căn nhà bị tốc mái, 172 trạm biến áp mất điện (đã khôi phục 89), 75 cây xanh và một số biển hiệu bị đổ, chưa xảy ra thiệt hại về người.

Từ ngày 28-9, mưa lớn có xu hướng mở rộng ra khu vực Bắc Trung Bộ và Nam đồng bằng Bắc Bộ; đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét trượt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng thấp.

Quay lên trên