Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Các chuyên gia dự báo, hiện tại bão số 5 không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền Việt Nam; và đang trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.

Mưa giông kéo dài khắp các tỉnh thành trên cả nước trong ngày hôm nay, riêng miền Trung được dự báo là khu vực có mưa to nhất với lượng mưa từ 150-250mm, cục bộ có nơi trên350mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng.

Khoảng tối và đêm 25/9, bão sẽ đi vào vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, gây gió mạnh, sóng lớn và mưa to cho khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa)

Chuyên gia cảnh báo đợt mưa lớn ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế khả năng kéo dài đến ngày 25/9, với lượng phổ biến 200-300mm, cục bộ có nơi trên 400mm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu cần có cách tiếp cận toàn cầu, tăng cường đoàn kết quốc tế và chủ nghĩa đa phương, với Liên hợp quốc đóng vai trò trung tâm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa dông ở Bắc Bộ và mưa lớn ở vùng Đồng bằng Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến 24/9, trong khi mưa lớn ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế kéo dài đến 25/9.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa dông ở khu vực Bắc Bộ, mưa lớn ở khu vực ven biển, vùng Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 24/9.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TW dự báo bão, mưa lớn dồn dập tại khu vực miền Trung trong các tháng cuối năm 2022, đồng thời khả năng tháng 1/2023 xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới ở Nam Biển Đông.

Tại Bắc Trung Bộ, thời tiết nắng ráo, từ ngày 22/9, khu vực đón đợt mưa dông mới, cục bộ mưa lớn. Sau đó, mưa dông mở rộng xuống Trung Trung Bộ và duy trì đến ngày 28/9.

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, từ ngày 1/1/2025, phân loại chất thải rắn sinh hoạt là việc làm bắt buộc với mọi cá nhân và hộ gia đình.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa dông ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Sự suy giảm tầng ozone đã được ngăn chặn và đang dần phục hồi, tiếp tục bảo vệ nhân loại khỏi bức xạ tia cực tím của Mặt Trời.

Với sức gió 125 km/h, bão Muifa là cơn bão mạnh nhất đổ vào Thượng Hải - nơi sinh sống của hơn 25 triệu dân, kể từ khi các cơ quan chức năng Trung Quốc bắt đầu theo dõi bão vào năm 1949.

Quay lên trên