Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Trên khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ 5g50 phút đến 10g50 phút ngày 2-10 tiếp tục có mưa với lượng phổ biến ở Hà Tĩnh từ 20-50mm, có nơi trên 100mm, Quảng Bình mưa từ 30-60mm, có nơi trên 120mm.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng đồng bằng và ven biển có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.

Mưa dông đã xuất hiện ở nhiều nơi thuộc khu vực phía Nam Đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, nền nhiệt độ phổ biến từ 23-32 độ C.

Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Thuận An phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường (BVMT) tỉnh vừa tổ chức hội nghị tập huấn Luật BVMT năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Mưa giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa lớn được dự báo tiếp tục diễn ra tại hầu khắp Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ trong ngày hôm nay. Thủ đô Hà Nội trời nắng nhẹ, mưa rào về đêm.

Những cơn mưa xuất hiện giúp nắng nóng gay gắt ở miền Trung tạm thời hạ nhiệt. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trời mưa nhiều, có nơi mưa rất to. Thủ đô Hà Nội ngày nắng gián đoạn, trời dịu mát.

Thời tiết mưa giông, nhiều nơi mưa to đến rất to được dự báo diễn ra tại miền Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ trong ngày hôm nay. Người dân cần đề phòng thời tiết nguy hiểm có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Ngày đầu của kỳ thi THPT quốc gia 2022, thời tiết tại Hà Nội tương đối dễ chịu, trời mát mẻ và có mưa giông.

Cảnh báo, mưa dông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 8-9/7, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất...

UBND tỉnh vừa công bố dự thảo lấy ý kiến của các sở ngành, địa phương và người dân về việc sửa đổi, bổ sung quy định về điều kiện tách thửa đối với các loại đất nông nghiệp và phi nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C; từ chiều tối 5/7, mưa dông có khả năng mở rộng ra toàn khu vực Bắc Bộ và kéo dài đến ngày 8-9/7.

Ngày và đêm 4/7, các khu vực đều có mưa và dông (chủ yếu tập trung vào chiều tối và đêm. Riêng Bắc Bộ và Trung Bộ ngày nắng nóng gay gắt có nơi trên 38 độ C.

Bão số 1 ít có khả năng gây gió mạnh trên đất liền. Điều lo lắng nhất là gió trên biển với cấp gió rất lớn. lũ quét, sạt lở đất vẫn là nguy hiểm chính do mưa bão số 1 cũng như các đợt mưa lớn tới đây.

Quay lên trên