Nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Cập nhật: 15-09-2022 | 08:15:11

 Những năm gần đây, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách phát triển kinh tế - xã hội trên nhiều lĩnh vực, địa phương. Trong số này, có những chính sách được kế thừa và có tính bao quát bởi chính sách vĩ mô của quốc gia; đồng thời cũng có những chính sách mang tính đặc thù, dành riêng cho địa phương. Có một điểm chung là, dù chính sách đó xuất phát từ đâu đi nữa thì mục tiêu cuối cùng vẫn là cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Thành tựu phát triển kinh tế trong hơn 25 năm xây dựng và phát triển đã qua là minh chứng thuyết phục về Bình Dương năng động, vùng đất đáng sống của cộng đồng doanh nghiệp, chuyên gia và người lao động. Không bằng lòng với những lợi ích về kinh tế, những năm qua tỉnh còn tập trung xây dựng, ban hành nhiều chính sách thiên về mặt xã hội với mong muốn từng bước cải thiện, nâng cao giá trị của địa phương về mọi mặt. Đây là cơ sở, là tiền đề quan trọng giúp tỉnh thành công hướng tới mục tiêu xây dựng đô thị thông minh, lấy con người làm trung tâm, công nghệ làm nền tảng để xây dựng nền kinh tế xanh - sạch - đẹp, bền vững.

Dù là “thủ phủ” công nghiệp, nhưng chất lượng môi trường trên địa bàn tỉnh cũng được đánh giá thuộc top những địa phương sạch đẹp. Kết quả quan trắc chất lượng các yếu tố như nước, không khí, tiếng ồn luôn ở mức bình ổn và liên tục được cải thiện là dẫn chứng xác đáng nhất cho điều này. Mặc dù đang làm khá tốt công tác xử lý môi trường, nhưng với tốc độ gia tăng khá nhanh số lượng các khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp đầu tư, thời gian tới tỉnh cần tiếp tục nâng cấp, mở rộng thậm chí cập nhật các công nghệ, giải pháp xử lý môi trường mới từ các nước tiên tiến để giải quyết các vấn đề đặt ra.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên