Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Trên khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ 5g50 phút đến 10g50 phút ngày 2-10 tiếp tục có mưa với lượng phổ biến ở Hà Tĩnh từ 20-50mm, có nơi trên 100mm, Quảng Bình mưa từ 30-60mm, có nơi trên 120mm.

Mưa giông ở Bắc Bộ được thu hẹp ở nhiều nơi, chỉ còn tập trung ở các tỉnh vùng núi vẫn duy trì mưa to. Thủ đô Hà Nội ngày nắng ráo với nền nhiệt khoảng 31 độ C. Nam Bộ mưa to về chiều tối.

Thời tiết mưa giông, cục bộ có mưa vừa mưa to được dự báo diễn ra tại hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước. Lượng mưa lớn gây ra nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Mưa lớn kéo dài vẫn tiếp tục diễn ra tại hầu khắp các tỉnh thành ở miền Bắc và nhiều nơi ở Trung Bộ như Thanh Hóa, nguy cơ ngập úng, lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Từ chiều tối 20/5 đến ngày 21/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành ký Chỉ thị yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, xử lý tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái pháp luật.

Thủ đô Hà Nội và nhiều khu vực ở Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; gió Đông Nam cấp 2-3; nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C; cao nhất 29-31 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng, trong khi nhiều khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông.

Bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và toàn xã hội.

Ngày và đêm 17/5, Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét,

Dự báo ngày 16/5, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi

Trong ngày và đêm 13/5, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h, nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Với mục tiêu sớm xây dựng thành công mô hình đô thị thông minh, phát triển bền vững, xanh - sạch - đẹp, Bình Dương đang thực hiện quyết liệt tiến trình chuyển đổi số.

Quay lên trên