Hội thảo chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực ngành môi trường

Cập nhật: 28-07-2022 | 17:56:42

(BDO) Chiều 28-7, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai Nhật Bản (METI Kansai) tổ chức Hội thảo chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực ngành môi trường tỉnh Bình Dương. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

  Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, ông Mai Hùng Dũng cho biết, những vấn đề liên quan đến môi trường như nước thải, khí thải, chất thải công nghiệp và tiết kiệm năng lượng ngày càng được tỉnh Bình Dương quan tâm. Đặc biệt, trong thời đại khoa học công nghệ phát triển, công tác giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực có tri thức, trình độ và công nghệ không chỉ quan trọng mà còn rất bức thiết. 

Với những thách thức ngày càng gay gắt như biến đổi khí hậu, dịch bệnh mới, đòi hỏi một thế hệ công dân toàn cầu không chỉ có trình độ phù hợp, thích ứng với biến đổi khí hậu mà phải có ý thức trách nhiệm với cộng đồng mình, dân tộc mình, đất nước mình mà có ý thức trách nhiệm giải quyết những vấn đề toàn cầu, ý thức trách nhiệm đối với môi trường toàn cầu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh hy vọng 2 phía Việt Nam – Nhật Bản nói chung, tỉnh Bình Dương và METI Kansai nói riêng tăng cường hiểu nhau thông qua việc giới thiệu vấn đề ngành môi trường, với kiến thức quản lý môi trường dựa trên kinh nghiệm trong quá khứ và những nỗ lực của doanh nghiệp tại Nhật Bản sẽ phối hợp, hỗ trợ tỉnh Bình Dương thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ môi trường.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày các dự án: Môi trường tại tỉnh Bình Dương; hiện trạng và vấn đề trong quy chế về môi trường; dự án: nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc xây dựng, thực hiện, ban hành quy định chất thải; nỗ lực trong việc xây dựng, thực hiện, ban hành quy định nước thải tại cơ sở kinh doanh tại TP.Osaka; các biện pháp xử lý ô nhiễm tại Nhật Bản và đề xuất phương án cho Việt Nam;…

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên