Gần dân, tránh phiền hà…

Cập nhật: 28-07-2022 | 08:45:09

Để tạo ra những bước chuyển đột phá trong cải cách hành chính (CCHC), thời gian qua tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương vào cuộc quyết liệt. Đến nay, công tác CCHC cơ bản đã được thực hiện đồng bộ, hiệu quả và nhận được sự phản hồi tích cực từ người dân, doanh nghiệp.

Ngay từ đầu năm 2022, dù vẫn còn những dư chấn do dịch bệnh Covid-19, nhưng tỉnh đã đặt ra nhiều chỉ tiêu trọng tâm về CCHC, phấn đấu duy trì và nâng cao vị trí xếp hạng chỉ số CCHC của tỉnh trong thời gian tới. Trong đó, ngành tài nguyên và môi trường, một trong những lĩnh vực quan trọng, có tầm ảnh hưởng nhất định đối với sự phát triển của nền kinh tế - xã hội cũng được giao nhiệm vụ phấn đấu đạt tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn từ 98% trở lên, giảm tỷ lệ giải quyết hồ sơ trễ hẹn, đặc biệt là đối với lĩnh vực đất đai và đầu tư.

Có thể khẳng định, một trong những thành tố quan trọng giúp công tác CCHC tỉnh nhà được thực hiện đồng bộ và có hiệu quả hơn trước là việc nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với người đứng đầu của các sở, ngành, địa phương. Cụ thể, UBND tỉnh đã quán triệt tinh thần trách nhiệm đối với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương. Đồng thời, thường xuyên rà soát các nội dung còn hạn chế trong năm 2021, khẩn trương có giải pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất và bảo đảm chất lượng từng nội dung để hướng trọng tâm của công tác CCHC thật sự mang lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.

Một trong những tiêu chí quan trọng trong CCHC là xây dựng quy tắc ứng xử phù hợp theo hướng “Chính quyền thân thiện, công sở thân thiện” cũng được tỉnh quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Theo đó, các sở, ngành, địa phương được giao nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sai phạm; kiểm tra đột xuất trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác và kết quả thực hiện các chỉ tiêu CCHC. Tuyệt đối nghiêm cấm và có chế tài nghiêm khắc đối với những cán bộ có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên