Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Trên khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ 5g50 phút đến 10g50 phút ngày 2-10 tiếp tục có mưa với lượng phổ biến ở Hà Tĩnh từ 20-50mm, có nơi trên 100mm, Quảng Bình mưa từ 30-60mm, có nơi trên 120mm.

Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, nhiệt độ tại Bắc Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên không quá cao (từ 27-32 độ C); Nam Bộ trời nóng hơn với nhiệt độ từ 31-34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội đêm không mưa, gió nhẹ, trời lạnh, nhiệt độ thấp nhất tại Đông Bắc Bộ 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C, trong khi Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông.

Khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội ngày nắng, đêm trời rét, sáng sớm trời lạnh, có sương mù. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Dữ liệu thu thập được tại 117 nước cho thấy chưa đầy 1% thành phố ở những nước có thu nhập thấp và trung bình đạt mức an toàn về chất lượng không khí theo khuyến nghị của WHO.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm và đêm trởi rét: trong khi đó từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa và phía Đông Tây Nguyên có nơi mưa to và dông.

Bắc Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C; khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày 1/4, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm/24 giờ, có nơi 40mm/24 giờ.

Kế thừa những thành quả đạt được trong hai thập niên qua, Bình Dương đang tập trung toàn lực để hướng tới những mục tiêu cao hơn, xa hơn trong kỷ nguyên mới.

Tiếp nối những thành công từ mô hình kinh tế khu, cụm công nghiệp tập trung, Bình Dương hôm nay tiếp tục hướng tới mục tiêu xây dựng đô thị thông minh, phát triển bền vững.

Bắc Bộ từ đêm 31/3 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C.Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác sau có mưa vài nơi...

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm 31/3 đến ngày 1/4, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tại các khu vực này, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng cục bộ ở các vùng trũng, thấp, ven sông. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Quay lên trên