Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Trên khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ 5g50 phút đến 10g50 phút ngày 2-10 tiếp tục có mưa với lượng phổ biến ở Hà Tĩnh từ 20-50mm, có nơi trên 100mm, Quảng Bình mưa từ 30-60mm, có nơi trên 120mm.

Từ ngày 19/3, nền nhiệt tại Hà Nội có thể tăng lên ngưỡng 28-31 độ C, cảm giác oi nóng rõ rệt. Tình trạng nồm ẩm có thể quay trở lại khi chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn kèm độ ẩm cao.

Xác định nước là một trong những loại tài nguyên quý giá, có giá trị to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia và vùng lãnh thổ, tại Hội nghị thượng đỉnh được tổ chức tại Rio de Janeiro vào ngày 14-6-1992...

Thông tin từ ngành TN&MT cho biết Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) đã thống nhất chọn và phát động chương trình hành động nhân ngày Khí tượng Thủy văn Thế giới 23- 3-2022 với chủ đề “Early Warning and Early Action.

Hà Nội và các tỉnh, thành phố đồng bằng Bắc Bộ mưa dông, nhiệt độ khoảng 21-26 độ C, mưa kéo dài đến hết ngày nhưng xuất hiện rải rác. Đến hết tuần, khu vực duy trì trạng thái nhiều mây, âm u.

Ngày 16-3, Công ty Điện lực Bình Dương cho biết, kế hoạch triển khai chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 được tổ chức vào ngày thứ bảy (26-3), thời gian từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi, đêm và sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, gió Đông Nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Các đợt không khí lạnh tác động đến Bắc Bộ đang suy giảm dần và tiếp tục có xu hướng lệch đông, gây ra sương mù, mưa nhỏ rải rác về đêm và sáng sớm. Tây Bắc Bộ bắt đầu oi nóng, có nơi trên 31 độ C.

Ngày và đêm 14/3, các tỉnh Bắc Bộ nhiều mây, sáng sớm và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng; Tây Nguyên và Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Ngày 12/3, chỉ số tia cực tím ở Cà Mau (tỉnh Cà Mau) ở mức gây hại cao; các thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế), Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ ở mức gây hại rất cao.

hực hiện tinh thần chỉ đạo của tỉnh về việc thích ứng linh hoạt, an toàn để phục hồi và phát triển kinh tế, ngay từ đầu năm, ngành tài nguyên và môi trường đã triển khai thực hiện kế hoạch phân khai nhiệm vụ năm 2022.

Để bảo đảm tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm trên địa bàn, ngay từ đầu năm 2022, ngành tài nguyên và môi trường đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng...

Theo các chuyên gia, gió Đông Nam ẩm gây hiện tượng sương mù ở cả trên Vịnh Bắc Bộ và trên đất liền phía Bắc, còn các tỉnh phía Nam trời nắng, nóng rõ về trưa, một số nơi chạm ngưỡng nắng nóng.

Quay lên trên