Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Trên khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ 5g50 phút đến 10g50 phút ngày 2-10 tiếp tục có mưa với lượng phổ biến ở Hà Tĩnh từ 20-50mm, có nơi trên 100mm, Quảng Bình mưa từ 30-60mm, có nơi trên 120mm.

Hiện có 40 huyện, thị xã thuộc Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ cảnh báo cháy cấp 4-5. Ở những cánh rừng này đều không mưa, nắng khô lâu ngày, lớp thực bì đang khô dần dẫn đến rủi ro cháy cao.

Khu vực Bắc Bộ có mây, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, ngày nắng, đêm không mưa, có nơi trên 25 độ C; trong khi khối áp cao lục địa gây thời tiết xấu trên nhiều vùng biển.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 7-8/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi phía Bắc có nơi 11-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng, sáng sớm và đêm trời rét, nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C.

Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn những mục tiêu của tỉnh nhà trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với ông Trần Thanh Quang...

Việc vận động các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn sớm thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ cao theo mô hình kinh tế tuần hoàn sẽ giúp giảm tải sức ép từ ô nhiễm môi trường và các hệ lụy.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục duy trì trạng thái rét về đêm và sáng sớm, vùng núi có nơi dưới 15 độ C trong khi Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 3-11/3, các khu vực trong cả nước đều có mưa dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác, sau có mưa vài nơi, gió Đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất tại Đông Bắc Bộ 16-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Ngày 1/3, thủ đô Hà Nội sáng có mưa nhỏ vài nơi, chiều và đêm có mưa nhỏ rải rác, trời rét về đêm và sáng, nhiệt độ thấp nhất từ 17 đến 19 độ C, cao nhất 22 đến 25 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ ổn định sau suy yếu chậm nên ngày 28/2 Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ không mưa, ngày có nắng, nền nhiệt tăng 1-3 độ C, không còn rét đậm.

Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội đêm có mưa vài nơi, ngày nắng, đêm và sáng trời rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất từ 10-13 độ C, vùng núi 6-9 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 18-21 độ C, có nơi 12-15 độ C.

Quay lên trên