Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Theo một nguồn tin thực thi pháp luật, cảng hàng không Sheremetyevo đã nhận được một thư điện tử nặc danh, trong đó nói 21 chiếc máy bay đã bị đặt bom.

Đại diện thường trực của Nga tại các tổ chức quốc tế ở Vienna cho rằng Mỹ và Iran nên ngừng động thái rời khỏi JCPOA, ít nhất trong thời gian đàm phán để cuộc thảo luận diễn ra nhanh hơn.

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 431.426 ca nhiễm mới và 3.983 ca tử vong. Anh ghi nhận nhiều ca nhiễm mới nhất trong 24 giờ qua với 48.854 ca, sau đó là Pháp với 43.848 ca, và Mỹ với 38.784.

Ngày 12/12, Anh ghi nhận thêm 1.239 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, nâng tổng số ca nhiễm biến thể này lên con số 3.137, tăng 65% so với một ngày trước đó.

Giới chức Mỹ vừa cho biết, ít nhất 70 người đã thiệt mạng tại bang Kentucky của Mỹ, khi một đợt lốc xoáy kinh hoàng, xé toạc 6 bang của nước này.

Chính phủ của Thủ tướng Viktor Orban không thừa nhận phán quyết của tòa án EU cho rằng Budapest vi phạm luật EU bảo vệ người di cư khi trục xuất họ đến biên giới với Serbia.

Theo thông báo của Bộ Y tế Singapore, ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong cộng đồng là một nữ nhân viên làm việc tại sân bay Changi, 24 tuổi và đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine.

Ngoại trưởng Israel trao đổi với Tổng thống Ai Cập về "chương trình kinh tế vì hòa bình" cho Dải Gaza và những bước mà Chính phủ Israel thực hiện liên quan đến vấn đề Palestine; và hạt nhân của Iran.

Các bên sẽ thảo luận tình hình hiện nay tại Syria, vấn đề duy trì hòa bình tại các vùng giảm căng thẳng theo các thỏa thuận đạt được trước đó trong tiến trình Astana.

Việc hai tổng thống có thể đối thoại và nhất trí chỉ đạo các đại diện của hai nước tham vấn thực chất về những vấn đề nhạy cảm đã phát đi tín hiệu tích cực về việc kiểm soát mối quan hệ giữa hai nước.

Theo Đài truyền hình nhà nước Nga, ngay khi bắt đầu cuộc hội đàm, ông Biden đã bày tỏ hy vọng có cuộc gặp trực tiếp với ông Putin trong thời gian sắp tới.

Hai bên đã ký kết 28 thỏa thuận và biên bản ghi nhớ, gồm 9 thỏa thuận liên chính phủ và 18 thỏa thuận giữa các doanh nghiệp trong chuyến thăm ngắn ngủi của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Quay lên trên