Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Các cuộc tập trận diễn ra tại khu vực gần biên giới với Afghanistan trong bối cảnh an ninh tại quốc gia này là vấn đề khiến cộng đồng quốc tế lo ngại sau khi Taliban trở lại nắm quyền lãnh đạo.

Chủ tịch EC nhấn mạnh gói viện trợ của EU "hỗ trợ trực tiếp" cho người dân Afghanistan và sẽ được chuyển qua các tổ chức quốc tế tại thực địa, không chuyển qua chính phủ lâm thời của Taliban.

Dù đến được Panama, những đứa trẻ sống sót thường mắc các bệnh về đường tiêu hóa do uống nước bẩn, hoặc mắc bệnh về đường hô hấp sau nhiều ngày sống trong rừng rậm ẩm ướt, ngủ ngoài trời và băng sông.

Ngày 10/10, Nga tuyên bố sẽ cho phép Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland thực hiện chuyến thăm để đàm phán bất chấp trước đó đã từng đưa bà vào danh sách đen trừng phạt.

Syria kêu gọi sự cần thiết phải giải phóng những khu vực do phiến quân chiếm giữ ở miền Bắc Syria, đồng thời yêu cầu các "thế lực nước ngoài hiện diện trái phép" trên lãnh thổ Syria phải rút quân.

Việt Nam nhấn mạnh các biện pháp kiềm chế đại dịch, trong đó có phổ cập vaccine COVID-19 để thích ứng, sống chung an toàn với dịch bệnh; bảo đảm an sinh xã hội để giữ ổn định chính trị-xã hội.

Tính theo tỷ lệ dân số, Peru là quốc gia có tỷ lệ tử vong cao nhất khi cứ 100.000 người dân thì có 605 người tử vong; xét theo khu vực, Mỹ Latinh-Caribe có tỷ lệ tử vong cao nhất với hơn 1,5 triệu ca.

Kênh truyền hình quốc gia Syria cho biết phía Israel đã bắn một loạt tên lửa nhằm sân bay quân sự T4 làm 6 nhân viên dịch vụ bị thương và hư hại một số tài sản.

Ủy ban Nobel Na Uy công bố, giải Nobel Hòa bình 2021 thuộc về hai nhà báo Maria Ressa và Dmitry Muratov, trong đó bà Ressa là người phụ nữ đầu tiên chiến thắng trong mùa Nobel năm nay.

Đến nay, số tiền ủng hộ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là 29 tỷ đồng, được gửi về nhiều đơn vị: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc, Quỹ Vaccine phòng COVID-19, trực tiếp đến các địa phương.

Các cuộc đàm phán để các nước khởi động lại Kế hoạch Hành động toàn diện chung, hay còn được gọi là Thỏa thuận Hạt nhân Iran, trước đây đã diễn ra ở Vienna cho đến khi bị hoãn lại vào tháng 6/2021.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết ông Dương Khiết Trì và ông Sullivan sẽ "trao đổi những quan điểm về quan hệ Trung Quốc-Mỹ cùng các vấn đề liên quan" tại cuộc họp ở Zurich.

Quay lên trên