Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Quân đội Israel tuyên bố nâng cao tình trạng báo động các cuộc tấn công ở bờ Tây trong những ngày lễ của người Do Thái, đặc biệt sau vụ tái bắt giữ 6 tù nhân trốn khỏi nhà tù Gilboa.

Ủy ban điều tra Nga cho biết, thương vong trong vụ xả súng ngày 20/9 tại trường Đại học Perm State của nước này đã lên tới gần 30 người; nghi phạm được xác định là sinh viên của trường.

Châu Á đến nay vẫn đang là "điểm nóng." Trong 24 giờ qua, Ấn Độ, Philippines, Iran, Thái Lan là những nước ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất , dao động từ khoảng 13.500 đến 31.000 ca.

Theo Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO, có nhiều thỏa thuận giữa các quốc gia có thể ảnh hưởng đến NATO về mặt chính trị, nhưng hiện tại điều này sẽ không ảnh hưởng đến sự hợp tác quân sự trong NATO.

Trong vòng 24 giờ qua, thế giới đã ghi nhận thêm 560.152 ca mắc mới và 8.451 ca tử vong mới. Mỹ chiếm phần lớn trong số này lần lượt với 157.635 ca nhiễm và 1.936 ca tử vong.

Nghị quyết 2596 quyết định gia hạn kỹ thuật nhiệm vụ của Phái bộ hỗ trợ LHQ tại Afghanistan thêm sáu tháng; còn Nghị quyết 2597 gia hạn nhiệm vụ của UNITAD thêm 12 tháng.

Từ ngày 21/8-15/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Fukuoka đã quyên góp được gần 1,6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19.

Các nước châu Á có những chiến lược tiêm vaccine COVID-19 khác nhau nhưng cùng chung động lực coi tiêm chủng như một giải pháp để hướng tới việc nới lỏng các biện pháp chống dịch.

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm 561.501 ca mắc và 10.144 ca tử vong do COVID-19 nâng tổng số ca mắc nhiễm virus SARS-CoV-2 lên 227.220.753 ca.

Ngoại trưởng Dominic Raab, theo đó ông này sẽ đảm nhận cương vị mới là Bộ trưởng Tư pháp kiêm Phó Thủ tướng trong khi đó Bộ trưởng Thương mại quốc tế Lizz Truss sẽ đảm nhiệm vị trí Ngoại trưởng.

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore vừa tiếp nhận lô hàng do Quỹ Temasek trao tặng nhằm hỗ trợ Việt Nam phòng, chống dịch COVID-19, bao gồm 16 máy trợ thở và nhiều đôi găng tay, khẩu trang y tế...

JCS và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) đều khẳng định các vật thể vừa được phóng là hai tên lửa đạn đạo, JCG cho biết vật thể này đã rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Quay lên trên