Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Chính phủ Syria xác nhận khoảng 100 người thiệt mạng trong vụ tấn công vào học viện quân sự ở tỉnh Homs, đồng thời cáo buộc các nhóm "khủng bố" đã sử dụng drone để thực hiện vụ tấn công.

Tổng thống đắc cử Mohamed Muizzu tuyên bố sẽ gửi trở lại các binh sỹ nước ngoài đang đồn trú ở Maldives, tuy nhiên, ông không nêu cụ thể bất kỳ nước nào.

Liên minh châu Âu đã nhất trí về một khuôn khổ trừng phạt sẽ được áp dụng đối với các tác nhân chính trong cuộc chiến ở Sudan và áp đặt lệnh phong tỏa tài sản và cấm nhập cảnh.

Hải quân Philippines cho biết cuộc tập trận Samasama 2023 được tổ chức ở ngoài khơi thủ đô Manila và phía Nam đảo Luzon với sự tham gia của hơn 1.800 binh sỹ Philippines, Anh, Canada, Nhật Bản và Mỹ.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Hà Lập Phong cho biết nước này sẵn sàng hợp tác với Đức để triển khai những đồng thuận quan trọng mà lãnh đạo hai nước đã nhất trí.

Dự luật do Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đề xuất nhằm cấp ngân sách cho chính phủ trong vòng 45 ngày, nhưng không bao gồm khoản hỗ trợ bổ sung cho Ukraine.

Trong bài phát biểu tại diễn đàn quy hoạch đô thị ở Zangilan,Tổng thống Azerbaijan nêu rõ: “Chúng tôi chính thức tuyên bố rằng quyền và sự an toàn của người dân Armenia ở Karabakh sẽ được bảo vệ."

Ngoại trưởng Nga khẳng định "lập trường của chúng tôi không thay đổi," nhấn mạnh Nga sẵn sàng thỏa thuận với điều kiện phải tính đến tình hình thực địa, cũng như quan điểm và lợi ích an ninh của Nga.

Nghị trình của kỳ họp Quốc hội lần này gồm 7 nội dung quan trọng, trong đó có thảo luận và thông qua một số kế hoạch sửa đổi và bổ sung một số nội dung của Hiến pháp Triều Tiên.

Bộ trưởng Du lịch Israel là Bộ trưởng Israel đầu tiên dẫn đầu phái đoàn chính thức tới Saudi Arabia. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh 2 nước đang tiến hành đàm phán để đảm bảo quan hệ song phương.

Tổng thống Yoon Suk Yeol lưu ý Triều Tiên đang nâng cấp năng lực hạt nhân và tên lửa, bất chấp cảnh báo của cộng đồng quốc tế.

Phát biểu với các phóng viên ở New York, Thủ tướng Srettha cho hay ông sẽ xin lời khuyên từ cựu Thủ tướng Thaksin về các vấn đề quốc gia nếu cần thiết và chưa có kế hoạch mời ông Thaksin làm cố vấn.

Quay lên trên