Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Cơ quan Vận tải Hàng không Nga Rosaviatsia đã công bố tên của 3 viên phi hành đoàn và 7 hành khách trên chiếc máy bay bị rơi, trong đó có 2 ông Prigozhin và Utkin.

Tân Thủ tướng Campuchia cam kết sẽ lãnh đạo cơ quan hành pháp đất nước nhằm thực hiện thắng lợi cương lĩnh chính trị mà đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền đã cam kết với người dân.

Phát biểu trước các phóng viên tại trụ sở của đảng Pheu Thai, ông Srettha nhấn mạnh sẽ cố gắng hết sức và làm việc không mệt mỏi để cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân Thái Lan.

Dự kiến, thành phần Nội các Chính phủ nhiệm kỳ mới của Campuchia sẽ tuyên thệ nhậm chức trước Quốc vương chiều 22-8; Chính phủ Hoàng gia của tân Thủ tướng Hun Manet sẽ chính thức hoạt động từ 23-8.

Ông Srettha Thavisin, 60 tuổi, không phải nghị sỹ nhưng là một trong 3 ứng cử viên thủ tướng mà đảng Pheu Thai đã đăng ký với Ủy ban Bầu cử Thái Lan trước cuộc tổng tuyển cử ngày 14-5.

Tổng thống Zelensky đã đến thủ đô Athens để thăm chính thức Hy Lạp và sau đó tham gia bữa tối thân mật cùng Thủ tướng nước chủ nhà Kyriakos Mitsotakis và các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU).

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nêu rõ: “Hà Lan và Đan Mạch nhất trí chuyển giao máy bay F-16 cho Ukraine ngay khi các điều kiện cho hoạt động chuyển giao được đáp ứng."

Người đứng đầu chính quyền quân sự Niger cam kết rằng giai đoạn chuyển tiếp ở nước này không quá 3 năm, đồng thời cảnh báo rằng việc can thiệp vũ trang của ECOWAS sẽ vấp phải sự kháng cự quyết liệt.

Ngoại trưởng Thụy Điển nêu rõ: "Sự an toàn của các nhân viên ngoại giao là ưu tiên cao nhất," đồng thời nhấn mạnh an toàn của gia đình các nhà ngoại giao và nhân viên địa phương cũng đã được tính đến.

Cơ quan an ninh Thụy Điển (SAPO) thông báo sẽ nâng mức cảnh báo về mối đe dọa khủng bố từ cấp độ 3 lên cấp độ 4, mức cao gần nhất trong thang từ 1-5.

Lịch bầu Thủ tướng mới được ấn định sau khi Tòa án Hiến pháp bác đơn kiến nghị yêu cầu xem xét tính hợp hiến của một nghị quyết Quốc hội từ chối cho ông Pita được tái đề cử vị trí Thủ tướng.

Quyết định của Đảng Tiến bước có thể cản trở nỗ lực của Pheu Thai trong mục tiêu giành được đủ số phiếu ủng hộ cần thiết nhằm thành lập chính phủ, cũng như kéo dài thế bế tắc chính trị tại Thái Lan.

Quay lên trên