Thái Lan: Đảng Tiến bước không ủng hộ ứng viên Thủ tướng của Pheu Thai

Cập nhật: 16-08-2023 | 06:40:23

Tổng Thư ký đảng Tiến bước (MFP) của Thái Lan Chaithawat Tulathon trong cuộc họp báo ở Bangkok.

Ngày 15/8, Tổng Thư ký đảng Move Forward (Tiến bước - MFP) Chaithawat Tulathon tuyên bố đảng này sẽ không ủng hộ ứng cử viên Srettha Thavisin của đảng Pheu Thai (Vì nước Thái) ra tranh cử chức thủ tướng trong cuộc bỏ phiếu quốc hội sắp tới.

Trả lời tại cuộc họp báo, ông Chaithawat nêu rõ các nghị sỹ thuộc MFP đều phản đối xác nhận đề cử của Pheu Thai. Ông cho rằng việc thành lập chính phủ không còn phản ánh tiếng nói của người dân.

Quyết định của MFP, vốn là đảng giành được nhiều ghế nhất trong cuộc tổng tuyển cử ngày 14/5, có thể cản trở nỗ lực của Pheu Thai trong mục tiêu giành được đủ số phiếu ủng hộ cần thiết nhằm thành lập chính phủ, cũng như kéo dài thế bế tắc chính trị tại Thái Lan.

Hiện Thái Lan vẫn chưa ấn định thời điểm bầu thủ tướng. Lãnh đạo đảng Pheu Thai Cholnan Srikaew dự kiến cuộc bầu cử thủ tướng sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 18-22/8 và ông tin rằng ứng cử viên Srettha vẫn có thể giành chiến thắng mà không cần sự ủng hộ của MFP.

Ông tuyên bố đảng Pheu Thai tôn trọng quyết định của MFP và có thể hợp tác với tất cả các đảng chính trị khác để thu hút sự ủng hộ đối với đảng này và ứng cử viên Srettha./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên