Thụy Điển dự kiến nâng mức cảnh báo về mối đe dọa khủng bố

Cập nhật: 18-08-2023 | 06:48:06

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ súng ở trung tâm thương mại Thành phố Malmo, Thuỵ Điển ngày 19/8/2022.

Nhật báo Dagens Nyheter của Thụy Điển ngày 17/8 cho biết Cơ quan an ninh nước này (SAPO) sẽ nâng mức cảnh báo về mối đe dọa khủng bố từ cấp độ 3 lên cấp độ 4, mức cao gần nhất trong thang từ 1-5.

Việc nâng mức cảnh báo trên phản ánh mối đe dọa về các cuộc tấn công khủng bố là khá rõ ràng.

Theo dự kiến, SAPO sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào cuối ngày hôm nay để thông báo về sự điều chỉnh trên.

Trước đó, Anh và Mỹ đã cảnh báo công dân của họ không nên đến Thụy Điển do có thể xảy ra các cuộc tấn công khủng bố trong bối cảnh xuất hiện nhiều cuộc biểu tình tại nước này và quốc gia láng giềng Đan Mạch phản đối việc phỉ báng kinh Koran và chống lại đạo Hồi.

Những tuần qua, Thụy Điển và quốc gia láng giềng Đan Mạch đã chứng kiến nhiều vụ đố kinh Koran của những nhà hoạt động chống Hồi giáo, gây ra sự phẫn nộ ở các quốc gia Hồi giáo và làm tăng nguy cơ về những cuộc tấn công khủng bố trong nước.

Vào năm 2017, một người nhập cư người Thụy Điển gốc Uzbekistan cam kết trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã sử dụng một chiếc xe tải đâm vào người đi bộ trên một con phố đông đúc ở thủ đô Stockholm, khiến 5 người thiệt mạng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên