Thủ tướng mới của Thái Lan cam kết đưa ra giải pháp cải thiện sinh kế

Cập nhật: 23-08-2023 | 06:25:13

Ông Srettha Thavisin.

Ông Srettha Thavisin, Thủ tướng vừa mới đắc cử của Thái Lan, ngày 22/8 lên tiếng cảm ơn các nhà lập pháp đã ủng hộ và giúp ông chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu bầu Thủ tướng diễn ra vào chiều cùng ngày tại tòa nhà Quốc hội.

Ông Srettha cũng cam kết sẽ sớm đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện sinh kế của người dân.

Phát biểu trước các phóng viên tại trụ sở của đảng Pheu Thai (Vì nước Thái), ông Srettha nhấn mạnh: "Tôi sẽ cố gắng hết sức và làm việc không mệt mỏi để cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân Thái Lan."

Ngoài ra, Thủ tướng mới đắc cử của Thái Lan cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp báo sau khi chính thức được Nhà vua Thái Lan phê chuẩn quyết định bổ nhiệm.

Trong cuộc bỏ phiếu bầu Thủ tướng thứ 30 của Thái Lan vừa qua, ông Srettha giành được 482 phiếu ủng hộ, 165 phiếu chống và 81 phiếu trắng, vượt quá bán tổng số 747 ghế nghị sỹ của lưỡng viện.

Ông Srettha, sinh ngày 15/2/1961, có bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Claremont Graduate (Mỹ). Ông bắt đầu sự nghiệp với vai trò Trợ lý Giám đốc sản phẩm tại Tập đoàn Kinh doanh Hàng tiêu dùng P&G của Thái Lan, trước khi chuyển sang lĩnh vực bất động sản và lên tới vị trí Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của Công ty Phát triển Bất động sản hàng đầu Thái Lan, Sansiri Plc.

Ông Srettha trở thành chủ tịch cố vấn của đảng Pheu Thai vào tháng 3 năm nay và một tháng sau, ông từ chức ở Sansiri để chính thức gia nhập đảng Pheu Thai.

Cùng với các nhà lãnh đạo Pheu Thai khác, ông Srettha đã đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch bầu cử trước cuộc tổng tuyển cử ngày 14/5.

Mặc dù là người mới trong vũ đài chính trị Thái Lan, nhưng ông Srettha đã được biết đến trước đó với những quan điểm thẳng thắn về chính sách của chính phủ, các vấn đề xã hội và chính trị.

Ông Srettha cũng từng tuyên bố kẻ thù của ông là nghèo đói và bất bình đẳng và đặt mục tiêu cống hiến hết sức để cải thiện cuộc sống của mọi người dân Thái Lan.

Ngay sau đây, ông Srettha sẽ cùng liên minh 11 đảng do đảng Pheu Thai đứng đầu sẽ bắt tay vào việc thành lập chính phủ mới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên