Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Ông Shigeru Ishiba trở thành Thủ tướng thứ 102 của Nhật Bản

Với 291 trong tổng số 461 phiếu hợp lệ tại Hạ viện Nhật Bản, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) Shigeru Ishiba đã được bầu làm Thủ tướng thứ 102 của nước này.

Ông Mikhail Gorbachev - nhà lãnh đạo cuối cùng của Liên bang Xô Viết (Liên Xô) - đã qua đời tại thủ đô Moskva, sau một thời gian lâm bệnh nặng.

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã loại bỏ những tài liệu thu giữ tại dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump có khả năng được bảo vệ nhờ đặc quyền luật sư-khách hàng.

Quân đội Iraq đã mở rộng lệnh trên ra toàn quốc sau khi những người ủng hộ Giáo sỹ Moqtada al-Sadr xông vào một tòa nhà chính phủ ở vùng Xanh tại trung tâm thủ đô.

Khoảng 1.400 thành viên của Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản và khoảng 700 lính Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận bắt đầu từ ngày 28/8 đến ngày 9/9 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Phi, các cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ hai chính quyền đối địch ở Libya đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng

Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Phần Lan và Thụy Điển đã tiếp tục cam kết "thể hiện sự đoàn kết và hợp tác đầy đủ" nhằm giải quyết các điều kiện của Ankara về việc chấp nhận hồ sơ gia nhập NATO.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc, khoảng 110 đại diện của lực lượng cảnh sát quân sự từ 30 quốc gia bao gồm Nga, Pakistan, Brazil và Italy, đã được mời tham dự diễn đàn.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 24/8 cho biết Washington tiếp tục thực hiện cam kết về việc triển khai những nỗ lực với các đồng minh nhằm thực hiện mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Hôm 17/8, phe đối lập đã chính thức kiến nghị lên Tòa án Hiến pháp yêu cầu phán quyết về nhiệm kỳ 8 năm của Thủ tướng Prayut và yêu cầu ông Prayut bị đình chỉ chức vụ trong thời gian chờ phán quyết.

Sau 16 tháng Mỹ và Iran tiến hành đàm phán gián tiếp thông qua các quan chức EU, EU đã đưa ra dự thảo văn bản cuối cùng và đang chờ quyết định của các bên tham gia.

Thiết bị nổ đã được phát hiện tối muộn 21/8 trong chiếc túi bỏ lại khu vực trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Điển - một trong những địa điểm vừa diễn ra lễ hội văn hóa hằng năm của thành phố

Lãnh đạo các nước Mỹ, Anh, Pháp, Đứckêu gọi cho phép các thanh sát viên độc lập của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) thực hiện “chuyến thăm ngắn” tới nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

Quay lên trên