Thổ Nhĩ Kỳ: Thụy Điển và Phần Lan cam kết hợp tác chống khủng bố

Cập nhật: 27-08-2022 | 06:34:11

Ngày 18/5/2022, tại Brussels (Bỉ), Đại sứ hai nước Phần Lan và Thụy Điển tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã chính thức nộp đơn xin gia nhập khối liên minh quân sự này.

Theo hãng tin AFP, ngày 26/8, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết tại cuộc họp đầu tiên nhằm giải quyết các điều kiện của Ankara về việc chấp nhận hồ sơ của Thụy Điển và Phần Lan gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), hai nước Bắc Âu này đã tiếp tục cam kết chống khủng bố.

Ông Ibrahim Kalin - Cố vấn chính sách đối ngoại của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, đồng trưởng phái đoàn Thổ Nhĩ kỳ tại cuộc họp - nêu rõ: “Phần Lan và Thụy Điển đã tiếp tục cam kết thể hiện sự đoàn kết và hợp tác đầy đủ với Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống lại mọi hình thức và biểu hiện khủng bố.”

Trước đó, hôm 18/7, Hạ viện Mỹ đã thông qua một nghị quyết bày tỏ sự ủng hộ Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO, đúng hai tháng sau khi hai quốc gia này nộp đơn xin trở thành một phần của liên minh quân sự trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên