Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Ngày 25/6, cảnh sát Na Uy cho biết một vụ xả súng đã xảy ra tại khu vực miền Trung thủ đô Oslo, khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương nặng.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu nêu rõ vấn đề đặt ra đối với Nhà nước Liên minh Nga-Belarus ngày càng trở nên cấp bách khi hai nước đang hợp tác trong bối cảnh phương Tây gây các áp lực chưa từng có.

Ngoại trưởng Iran Amir-Abdollahian nhấn mạnh Iran "nghiêm túc về việc đạt được một thỏa thuận tốt đẹp, mạnh mẽ và bền vững," đồng thời kêu gọi phía Mỹ cũng áp dụng quan điểm tương tự.

Hơn 50 xe cứu thương và một số máy bay trực thăng đã được điều tới tỉnh Paktika để triển khai cứu hộ, cứu hạn, tuy nhiên việc thiếu máy đào đang cản trở nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân dưới đống đổ nát.

Lãnh đạo Mỹ-Nhật-Hàn dự kiến thảo luận các vấn đề nóng cùng quan tâm như vấn đề Triều Tiên, đồng thời khẳng định sự hợp tác nhằm hiện thực hóa một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Nhà báo người Nga Dmitri Muratov đã bán đấu giá tấm huy chương Nobel Hòa bình lấy hơn 103 triệu USD rồi dành số tiền đó giúp đỡ trẻ em Ukraine bị ảnh hưởng bởi chiến sự thông qua UNICEF.

Theo hãng tin Reuters của Anh, con số nạn nhân chính xác chưa được khẳng định nhưng nhiều nhân chứng cho biết thậm chí số người bị sát hại lên tới 320 người.

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen và Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính chủ trì lễ kỷ niệm tại biên giới hai nước, với sự tham gia của nhiều quan chức cấp cao và tướng lĩnh hai nước.

Quốc hội Ukraine đã thông qua các dự luật rút khỏi một loạt thỏa thuận trong Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), gồm thỏa thuận về phát triển hệ thống thông tin di động, về hỗ trợ doanh nghiệp...

Theo kết quả thăm dò, liên minh “Cùng nhau!” của Tổng thống Macron giành được nhiều ghế nhất (200-260 ghế), tuy nhiên, các đảng phái cần giành ít nhất 289 ghế để chiếm đa số tuyệt đối tại Quốc hội.

Sau khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cũng như Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nhiều lần điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin để giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã hoan nghênh sự ủng hộ của Anh đối với Ukraine cũng như chuyến thăm của Thủ tướng Johnson tới nước này.

Quay lên trên