HĐND tỉnh Bình Dương ban hành 165 nghị quyết tạo cơ sở pháp lý khai thác lợi thế của địa phương

Cập nhật: 27-09-2023 | 09:46:50

(BDO) Sáng 27-9, HĐND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị đại biểu HĐND tỉnh khóa X sơ kết giữa nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham dự hội nghị có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc cho biết hoạt động của HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã đi được nửa chặng đường. Để kịp thời đánh giá những kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề ra những định hướng để không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy hiệu lực, hiệu quả của cơ quan dân cử nhằm hoàn thành thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của cả nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần hoàn thành tốt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, nửa nhiệm kỳ qua, HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh đã linh hoạt, sáng tạo, đổi mới, nỗ lực thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và đã đạt được những kết quả tích cực.




Đại biểu tham dự hội nghị

Công tác tổ chức kỳ họp được thực hiện theo đúng quy định, tiếp tục đổi mới về nội dung và phương thức thực hiện. HĐND tỉnh đã tổ chức thành công 11 kỳ họp với 165 nghị quyết được ban hành. Các nghị quyết được ban hành đều mang tính thời sự, cấp bách, linh động, sáng tạo, thực sự đi vào cuộc sống, tạo hành lang pháp lý quan trọng cho UBND tỉnh quản lý, điều hành và được nhân dân đồng tình, ủng hộ cao...


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng triển khai một số nội dung liên quan đến công tác hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phát biểu ý kiến và đề xuất những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động HĐND tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, các đại biểu đã nghe bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh triển khai một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức hoạt động giám sát của các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của các Đoàn giám sát HĐND tỉnh; tổ chức lấy phiếu tín nhiệm chức vụ do HĐND tỉnh bầu; liên thông cơ sở dữ liệu của HĐND 3 cấp tỉnh, huyện và xã.


Ông Võ Văn Minh và ông Nguyễn Văn Lộc trao tặng bằng khen cho các tập thể.


Ông Nguyễn Văn Lộc trao bằng khen cho các cá nhân.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc cho biết Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao về kết quả hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, ông đề nghị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, trong đó lựa chọn hình thức, đối tượng tiếp xúc cử tri phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề.


Ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và bà Nguyễn Trường Nhật Phượng trao tặng bằng khen và hoa cho các cá nhân.


Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các cá nhân được nhận bằng khen.

Theo dõi, đôn đốc việc giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri của các ngành chức năng và nâng cao chất lượng hoạt động giám sát đối với việc giải quyết, trả lời các kiến nghị của cử tri. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của các cơ quan HĐND tỉnh; trong đó trọng tâm là hoàn thành nội dung giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh đã đề ra. Điều hòa, phối hợp thực hiện có hiệu quả hoạt động của các Ban HĐND tỉnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của HĐND tỉnh...




Các đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 25 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND tỉnh khóa X, giai đoạn 2021 - 2023.

Tin, ảnh: ĐỖ TRỌNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên