Lào Cai Điểm Hẹn

Tháng 8 là tháng trọng điểm trong năm của du lịch Lào Cai khi đây là thời điểm khách du lịch đến Sa Pa để tránh nóng, ngắm những thửa ruộng bậc thang xanh mát.

Hoa chè nở trắng cả lối mòn dấu chân mẹ mấy chục năm đội chè từ trên nương về nhà. Cũng màu hoa cánh trắng dịu dàng điểm nhụy vàng mang cả hương thơm dìu dịu.

Với chuỗi các điểm du lịch tâm linh như đền Bảo Hà, đền Thượng, đền Mẫu..., tỉnh biên giới Lào Cai đang là điểm đến của đông đảo du khách trong dịp đầu Xuân năm mới.

Nghề thủ công truyền thống “Nghề dệt của người Thu Lao, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Sáng 15-2 (tức mùng 6 Tết Giáp Thìn), Cụm xã Mường Bo - Liên Minh - Bản Hồ (thị xã Sa Pa) tổ chức Lễ hội xòe mừng Đảng, mừng xuân thu hút đông đảo Nhân dân các dân tộc trên địa bàn và du khách tham gia.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại các điểm vui chơi giải trí, khu điểm du lịch trong tỉnh đón năm mới trong không khí, tiết trời ấm áp, vui tươi, lành mạnh và an toàn.

Kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 kéo dài 7 ngày. Lào Cai dự kiến sẽ đón lượng lớn khách du lịch, đặc biệt bắt đầu từ ngày mùng 2 tết.

Thời điểm này, hệ thống cáp treo Fansipan đang tạm dừng hoạt động để bảo trì và nâng cao chất lượng phục vụ cho du khách. Tuy nhiên, để chinh phục “nóc nhà Đông Dương”, nhiều du khách đã lựa chọn leo lên đỉnh bằng đường bộ.

Tối 30-1, UBND huyện Bát Xát tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Đường đá cổ Pavie là di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh và Chương trình nghệ thuật “Sắc xuân Bát Xát” mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ngày 26-1, tại xã Y Tý, UBND huyện Bát Xát tổ chức chương trình Hội diễn dân ca, dân vũ “Hà Nhì - Hương sắc ngàn mây”.

Trong danh sách 7 điểm đến thịnh hành thế giới của Nền tảng tư vấn du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và Sa Pa (Lào Cai) lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 5.

Với chủ đề Nghĩa tình – Hợp tác – Phát triển, chiều 12/1, tại Lào Cai, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương ký kết chương trình hợp tác

Trong không gian “Sa Pa - tinh hoa hội tụ” được xây dựng tại tổ 5, phường Sa Pa (đối diện nhà thờ Sa Pa), UBND thị xã Sa Pa sẽ trưng bày chậu lan Trần Mộng lớn kỷ lục với 2024 bông hoa.

Quay lên trên