Ngành giáo dục đào tạo Bình Dương: Nỗ lực vượt khó để có kết quả đáng tự hào

Cập nhật: 24-07-2022 | 10:18:44

(BDO) Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) công bố phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, top 3 tỉnh có điểm trung bình cao nhất cả nước đã được lộ diện. Theo đó, Bình Dương, Nam Định tiếp tục duy trì phong độ, có mặt trong top 3 địa phương có điểm trung bình thi tốt nghiệp 2022 cao nhất cả nước. Đây là kết quả đáng tự hào, ghi nhận sự nỗ lực và cố gắng của ngành giáo dục Bình Dương trong một năm học đặc biệt sau thời gian chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Bình Dương đã hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với kết quả đáng tự hào (Ảnh: Minh Hiếu)

Nỗ lực vượt khó

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong một năm học đặc biệt do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Để đạt kết quả tốt nhất cho kỳ thi, Sở GD-ĐT đã liên tục có những chỉ đạo, hướng dẫn các trường THPT thực hiện nhiều biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học. Với quyết tâm của thầy và trò, sau khi học sinh trở lại học trực tiếp tại các trường, Sở đã chỉ đạo cho các trường tranh thủ thời gian “vàng”, một mặt củng cố lại các kiến thức mà học sinh bị hỏng trong quá trình học trực tuyến, vừa bổ sung kiến thức mới để hoàn thành chương trình giúp học sinh có đủ kiến thức để tham dự kỳ thi. Tổ chức mời các giảng viên có kinh nghiệm của Trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh hướng dẫn, tập huấn cho tất cả các giáo viên đang trực tiếp dạy các môn thi tốt nghiệp của lớp 12 trong các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên về chuyên môn, cách thức ra đề thi theo hình thức trắc nghiệm, giúp học sinh tiếp cận nội dung và hình thức đề thi của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường bám sát đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT tổ chức cho giáo viên nghiên cứu, biên soạn đề thi phục vụ cho việc dạy và học ở các trường, tổ chức ôn tập và kiểm tra học sinh thường xuyên và định kì để học sinh quen dần với hình thức, nội dung, cấu trúc một đề thi tốt nghiệp THPT, an tâm khi vào phòng thi để làm tốt bài thi của mình.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh cho biết, năm nay là một năm học khá đặc biệt do ảnh hưởng đến công tác ôn tập cũng như tâm lý của giáo viên và học sinh. Giáo viên vừa tham gia chống dịch vừa giảng dạy, đã có trên 7.000 giáo viên tham gia chống dịch ở mọi tuyến, hàng trăm giáo viên đã nhiễm bệnh do tham gia tuyến đầu. Một thời gian phải chuyển từ hình thức dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến một học kì. Sau đó, vừa kết hợp trực tuyến và trực tiếp đã gây khó khăn và ảnh hưởng phần nào đến tâm lý và chất lượng của học sinh khối 12 tham dự kỳ thi năm nay.

“Với một năm học đầy khó khăn như vậy, cùng với sự cố gắng của cả hệ thống nên kết quả xếp thứ 3 toàn quốc, có một số môn vượt hạng đã là một sự nỗ lực và đáng tự hào của cả ngành giáo dục tỉnh Bình Dương. Qua các nhận định và đánh giá từ giai đoạn chuẩn bị đến thời gian tổ chức kỳ thi (coi thi, chấm thi) kết hợp với tình hình thực tế trong công tác tổ chức cho thấy kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã thành công với kết quả rất đáng tự hào”, bà Nhật Hằng cho biết thêm.

Vẫn duy trì top đầu

Sự nỗ lực và cố gắng của ngành giáo dục Bình Dương trong một năm học đặc biệt đã mang lại thành quả 

Sáng 24-7, Bộ GD-ĐT đã công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo đó, Bình Dương vẫn nằm trong top 3 tỉnh có điểm số cao nhất toàn quốc sau Nam Định và Vĩnh Phúc với số điểm trung bình là 7,021. Bình Dương đạt điểm trung bình môn Ngoại ngữ và môn Toán đứng thứ 2 cả nước với điểm trung bình lần lượt là 6,250 và 7,145 điểm.

Theo kết quả chấm thi tại Hội đồng thi tỉnh Bình Dương, số bài có điểm trên trung bình của môn Ngữ văn 12.443 bài, đạt tỷ lệ 98,44% (năm 2021 đạt 96,47%). Môn Toán có 12.070 bài, đạt tỷ lệ 95,15% (năm 2021 93,96%). Môn Tiếng Anh có 7.951 bài, đạt 76,84%… Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2022 toàn tỉnh, 99,73% (năm 2021, sau phúc khảo: 99,31%). Trong đó, tỷ lệ tốt nghiệp THPT công lập, 99,98%. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT ngoài công lập: 99,98%. Tỷ lệ tốt nghiệp giáo dục thường xuyên, 98,83%.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Bình Dương có hơn 12 ngàn thí sinh tham gia. Được biết, tại Hội đồng thi tỉnh Bình Dương đã hoàn thành công tác chấm thi và gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD-ĐT theo đúng thời gian quy định. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin để công bố điểm thi vào ngày 24-7 đảm bảo thông suốt, tránh nghẽn mạng.

Sau khi có điểm, thí sinh nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 24-7 đến hết ngày 3-8. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, thí sinh sẽ được Hội đồng thi thông báo kết quả phúc khảo. Từ 22-7 đến 17 giờ ngày 20-8, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học bằng hình thức trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đến trước 17 giờ ngày 20-8, thí sinh có thể điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển, và đến 17 giờ ngày 28-8, phải xác nhận số lượng, thứ tự các nguyện vọng. Hoàn tất các công việc này bao gồm cả nộp lệ phí, hệ thống mới chấp nhận việc việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển của thí sinh.

Hồng Phương

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X