Phiên bế mạc toàn thể: Hướng tới vai trò toàn cầu

Cập nhật: 26-09-2022 | 20:45:08

(BDO) Tối 26-9, phiên bế mạc toàn thể  với chủ đề "Hướng tới vai trò toàn cầu" do diễn giả Rajive Kaul, Chủ tịch Tập đoàn Nicco (Ấn Độ) chủ trì. Tham gia phiên bế mạc toàn thể có diễn giả Kris Gopalakrishnan, Chủ tịch Axilor Ventures (Ấn Độ); diễn giả Huỳnh Quang Hải, Phó Chủ tịch Thường trực VSIP Group, Chủ tịch VSIP miền Bắc, miền Trung; diễn giả Murat Seitnepesov Chủ tịch Tập đoàn Integral (Thụy Sĩ); diễn giả B Thiagarajan, Giám đốc quản lý, Blue Star Limited (Ấn Độ).

 Toàn cảnh phiên họp toàn thể. Ảnh: Quốc Chiến

Theo các diễn giả, Ấn Độ có một lịch sử lâu dài với tư cách là một trục xoay của châu Á, một điểm đến cho các ý tưởng và thương mại châu Á xoay quanh và phát triển. Vị thế của Việt Nam đang lên, tương đối mới và được xác định bởi các sáng kiến rõ ràng của Chính phủ. Cả Việt Nam và Ấn Độ đều có tinh thần kinh doanh và đổi mới mạnh mẽ.

Tại phiên bế mạc, các diễn giả đã thảo luận vấn đề: Làm thế nào để sức mạnh của họ có thể phù hợp nhất để giải quyết các vấn đề toàn cầu và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu; tiềm năng của họ là gì mà Chính phủ của họ nên phát huy.

 Các diễn giả thảo luận tại phiên bế mạc toàn thể. Ảnh: Quốc Chiến

Diễn giả Huỳnh Quang Hải cho biết mối quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam rất tuyệt vời. Việt Nam có dân số ít hơn Ấn Độ nhưng có tiềm năng lớn để hợp tác và cùng phát triển với Ấn Độ.

Theo ông Hải, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022 là cơ hội để Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung thu hút các doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư.

Còn theo diễn giả Murat Seitnepesov, cả hai nước Việt Nam và Ấn Độ hiện nay nên tập trung phát triển kinh tế, tránh những xung đột chính trị, có những cách tiếp cận trung hòa về chính trị có lợi cho các nước trong dài hạn; nên luôn chuẩn bị tâm thế trong hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, cần đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước và bổ sung những thế mạnh cho nhau.

Các diễn giả bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng, tiếp tục phát triển nhanh và thực hiện được những mục tiêu phát triển bền vững. Các diễn giả đánh giá, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022 là một trong những cơ hội để hai nước tăng cường hợp tác, phối hợp trên tinh thần đồng hành vươn lên, với vai trò là nền kinh tế đi đầu trong kỷ nguyên mới.

Phát biểu kết thúc phiên bế mạc,  diễn giả Rajive Kaul khẳng định, qua hai ngày làm việc, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022 có sự tham gia của Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam cùng  gần 200 đại biểu tham gia thảo luận, với 24 phiên thảo luận song song và 7 phiên toàn thể. Ông gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC đã tiếp đón nồng hậu các đại biểu về dự diễn đàn, hi vọng trong thời gian tới Bình Dương tiếp tục phối hợp tốt với Horasis tổ chức thành công các hội nghị khác.

 Các đại biểu tham gia phiên bế mạc toàn thể. Ảnh: Quốc Chiến

Cũng tại phiên bế mạc, Tiến sĩ Frank-Jurgen Richter, Chủ tịch Horasis gửi lời cảm ơn đến các diễn giả, các đại biểu đã tham gia diễn đàn trong 2 ngày qua.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên