Phụ nữ cần có vai trò chính trị cao hơn

Cập nhật: 26-09-2022 | 09:26:44

(BDO) Sáng 26-9, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022 đã diễn ra phiên đối thoại với chủ đề "Nhà lãnh đạo nữ và lý do tại chúng ta cần họ hơn bao giờ hết" do ông  Michael Durrie, Trưởng phòng Tư vấn thay đổi theo mục đích, The Digital Economist (Đức) chủ trì.


Toàn cảnh phiên đối thoại. Ảnh: Quốc Chiến

Tại phiên đối thoại, các diễn giả thảo luận về các nội dung tại sao phụ nữ vẫn chiếm tỷ lệ thấp trong các vị trí lãnh đạo; những thay đổi tư duy nào là cần thiết; trong số những người đàn ông, trong số những người phụ nữ; trên thương trường và chính trị; chúng ta có thể xác định những phẩm chất độc đáo và những lợi ích mà nữ lãnh đạo mang lại không.



Các diễn giả thảo luận tại phiên đối thoại. Ảnh: Quốc Chiến

Ảnh: Phương Lê

Theo các diễn giả, phụ nữ muốn thay đổi phải mạnh dạn bước vào môi trường lãnh đạo; cần có những người lãnh đạo giỏi, truyền động lực cho phụ nữ. Bên cạnh đó cần có sự hướng dẫn, dẫn dắt và khuyến khích, hỗ trợ của nam giới. Ngoài ra, phụ nữ cần có vai trò chính trị cao hơn và được trao quyền kinh tế. Ở cấp độ cá nhân, người phụ nữ cần tự mình bước vào vai trò lãnh đạo để nỗ lực, cố gắng tạo xu hướng ngày càng có vị thế cao hơn trong xã hội.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên