Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn Bộ Ngoại giao Ấn Độ

Cập nhật: 25-09-2022 | 21:40:32

(BDO) Chiều 25-9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã tiếp xã giao đoàn Bộ Ngoại giao Ấn Độ do tiến sĩ Rajkumar Ranjan Singh, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ làm trưởng đoàn nhân sự kiện Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ – Horasis 2022 đang diễn ra tại tỉnh Bình Dương. Cùng dự tiếp đoàn có ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Minh Hằng, Vụ trưởng Vụ tổng hợp kinh tế Bộ ngoại giao; lãnh đạo các sở ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy chào mừng đoàn và cảm ơn ngài Rajkumar Ranjan Singh đã có mặt để dự Diễn đàn hợp tác kinh tế Ấn độ - Horasis 2022, sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Bình Dương, đối với các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp quốc tế, đặc biệt hơn năm nay kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam - Ấn độ. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp xã giao đoàn Bộ Ngoại giao Ấn Độ

Trao đối với đoàn, Bí thư Tỉnh ủy giới thiệu khái quát tình hình KT-XH của tỉnh. Trong những năm qua, Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển KT-XH và tốc độ thu hút vốn trực tiếp nước ngoài FDI. Hiện nay, toàn tỉnh có 4.069 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký gần 40 tỷ USD. Trong đó, Ấn Độ có 10 dự án với tổng vốn đầu tư 116 triệu USD. Hiện nay, Bình Dương đang tập trung đầu tư để xây dựng và phát triển hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông để kết nối ra cảng biển và sân bay, đồng thời phát triển hạ tầng đô thị để phát triển công nghiệp đô thị và dịch vụ. Tỉnh đang tập trung đầu tư để xây dựng 1 đô thị thông minh và theo định hướng chỉ đạo của Chính phủ, Bình Dương phải phát triển 1 thế hệ mới công nghiệp đô thị, dịch vụ và vượt qua bẫy thu nhập trung bình trong thời gian tới. 

Bí thư Tỉnh ủy mong rằng, với tình cảm của ngài Rajkumar Ranjan Singh và các cơ quan ngoại giao Ấn Độ tại Việt Nam sẽ giúp tỉnh mời gọi các nhà đầu tư Ấn độ đến với Bình Dương hợp tác đầu tư. 

Tiến sĩ Rajkumar Ranjan Singh bày tỏ vui mừng khi Bình Dương là tỉnh phát triển mạnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vui mừng về sự tăng trưởng sau đại dịch Covid-19 và 1 số doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư tại Bình Dương rất hiệu quả. Tiến sĩ Rajkumar Ranjan Singh cho rằng cần thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa 2 nước Việt Nam - Ấn độ và rất khích lệ doanh nghiệp Ấn Độ tích cực tìm hiểu đầu tư vào Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng.

M.Duy-X.Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên