Lãnh đạo tỉnh tiếp Liên đoàn doanh nghiệp Ấn Độ

Cập nhật: 25-09-2022 | 19:39:52

*Becamex mong muốn hợp tác lĩnh vực Ấn Độ có thế mạnh

(BDO) Chiều 25-9, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC đã tiếp ông Rajkuma Ranjan Singh, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ và Liên đoàn Doanh nghiệp Ấn Độ.

Tại buổi tiếp và làm việc với đoàn, ông Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh sự có mặt của ngài Quốc vụ khanh đã đến tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn độ Horasis 2022, được tổ chức trong điều kiện cả 2 quốc gia Việt Nam và Ấn Độ đều đã vượt qua đại dịch Covid-19, đặc biệt là hướng đến Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Ông Nguyễn Văn Lợi cho biết, tỉnh Bình Dương đã sẵn sàng và chuẩn bị các điều kiện cần thiết bảo đảm môi trường tốt nhất để doanh nghiệp Ấn Độ có thể tìm hiểu cùng hợp tác phát triển; đồng thời tin tưởng các doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư tại Bình Dương sẽ gặt hái được thành công.  

Lãnh đạo tỉnh tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ và Liên đoàn Doanh nghiệp Ấn Độ

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Rajkuma Ranjan Singh nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam trong 50 năm qua, đồng thời cho biết Ấn Độ rất cởi mở trong đầu tư, hợp tác với Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Bình Dương hiện phát triển mạnh mẽ và tin rằng với những điều kiện sẵn có, Bình Dương là một địa chỉ rất tốt để đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ và Liên đoàn Doanh nghiệp Ấn Độ.

Chia sẻ thêm tại buổi làm việc, ông Võ Văn Minh cho biết, hiện Bình Dương có hơn 4.100 doanh nghiệp, một số lĩnh vực phát triển công nghiệp của tỉnh rất cần cung cấp các sản phẩm, công nghiệp phụ trợ để phát triển. Cụ thể,  để phục vụ cho phát triển công nghiệp, tỉnh Bình Dương đang cần đầu tư một số lĩnh vực IT, công nghệ sinh học, giáo dục, y tế… Đó là những vấn đề mà tỉnh Bình Dương cũng rất quan tâm, thị trường của hai quốc gia cũng rộng mở. Mong rằng, qua buổi tiếp xúc sẽ tạo sự kết nối tốt hơn giữa doanh nghiệp Bình Dương với doanh nghiệp Ấn Độ phù hợp với chiến lược, định hướng phát triển của các bên.

Ông Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc.

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Nguyễn Văn Hùng mong muốn hợp tác giữa Becamex với các doanh nghiệp Ấn Độ trong lĩnh vực IT, công nghệ sinh học, y tế, giáo dục… 

Cùng chia sẻ về cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Dương, ông Nguyễn Văn Hùng cho biết, tỉnh Bình Dương luôn tạo nhiều điều kiện để trao đổi thông tin về cơ hội hợp tác đầu tư giữa Becamex và các doanh nghiệp Ấn Độ, nhất là những ngành nghề đối tác phù hợp với yêu cầu xây dựng hệ sinh thái kiểu mới để tỉnh xây dựng phát triển công nghiệp 4.0 trong tương lai. Đồng thời, mong muốn sau đối thoại song phương giữa Becamex và Liên đoàn Doanh nghiệp Ấn Độ sẽ sớm ký kết những ghi nhớ để hai bên đặt nền tản cùng hợp tác, khai thác thế mạnh của các bên nhất là một số công nghệ liên quan cho giai đoạn tiếp theo. Đồng thời, mong muốn giữa hai bên có những hợp tác cụ thể để cùng đón đầu những cơ hội dịch chuyển của doanh nghiệp trên toàn cầu đang diễn ra rất lớn. Để đón đầu cơ hội này, Becamex đang nỗ lực để hoàn thiện các điều kiện để đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ tìm đến đầu tư. 

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên