Vượt bẫy thu nhập trung bình, hướng đến phát triển bền vững

Cập nhật: 25-09-2022 | 17:18:58

(BDO) Chiều 25-9, tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022 đã diễn ra phiên đối thoại với chủ đề bẫy thu nhập trung bình do ông Pieter Perrett, Giáo sư Đại học khoa học ứng dụng Tây Bắc Thụy Sỹ chủ trì diễn ra sôi nổi với các chia sẻ về hành trình vượt bẫy thu nhập trung bình của Ấn Độ và Việt Nam trong giai đoạn hiện nay và các điểm tương đồng đáng chú ý.

Các đại biểu thảo luận tại phiên đối thoại với chủ đề bẫy thu nhập trung bình

Theo các chuyên gia đánh giá, châu Á đang hướng tới tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ cho đến khi đại dịch Covid-19 diễn ra và ảnh hưởng của cuộc chiến tranh Ukraina là không thể phủ nhận trong tình hình hiện nay. Sự phục hồi kinh tế chưa rõ ràng và tăng trưởng trên toàn cầu còn yếu. Trước thực trạng đó, các chuyên gia tập trung thảo luận vấn đề làm thế nào để quản lý sự chuyển đổi nhanh chóng qua nền kinh tế tăng trưởng thu nhập cao trong toàn khu vực? Những lĩnh vực nào sẽ thu bút đầu tư và đổi mới nhiều hơn ở Việt Nam và Ấn Độ? Những điểm cần tránh là gì?...

Các đại biểu thảo luận bên lề phiên đối thoại

Các chuyên gia cùng  nhấn mạnh việc đào tạo cho người lao động, phát triển lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và vai trò  của khoa học kỹ thuật. Phát triển logistics, hạ tầng, năng lực số góp phần vượt qua bẫy thu nhập trung bình. Khơi dậy tinh thần doanh nghiệp tại 2 quốc gia Việt Nam và Ấn Độ trong hành trình vượt bẫy thu nhập trung bình.

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên