Việt Nam và Ấn Độ trong kỷ nguyên hiện nay

Cập nhật: 25-09-2022 | 18:44:44

(BDO) Chiều 25-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra phiên họp đối thoại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn độ Horasis 2022 với chủ đề “Việt Nam và Ấn Độ trong kỷ nguyên hiện nay. Phiên thảo luận được chủ trì bởi ông Richard Rekhy, Thành viên HĐQT, KPMG, UAEs.

Các đại biểu trao đổi bên lề phiên họp đối thoại 

Các chuyên gia đều cho rằng cả hai quốc gia Ấn Độ, Việt Nam hiện đều có mức tăng trưởng cao. Ấn Độ đã có cơ sở Unicorn lớn thứ 3. Việt Nam là nền kinh tế hành đầu châu Á trong đại dịch Covid-19. Cả 2 quốc gia đều áp dụng công nghệ cao và sản xuất giá trị gia tăng cao nhằm hỗ trợ mô hình công nghiệp 4.0. Vấn đề được đặt ra là chính phủ cần có sáng kiến mới nào để thúc đẩy tăng trưởng ở 2 quốc gia? Hai nước có cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực nào?

Cả hai quốc gia Ấn Độ, Việt Nam hiện đều có mức tăng trưởng cao

Các chuyên gia cho rằng giáo dục và sự đi lên của 2 quốc gia đang là điểm tương đồng lớn. Ngoài ra, chính phủ 2 nước đã và đang có hoạt động thu hút đầu tư, phát triển công nghệ, chăm lo sức khỏe người lao động. Ấn Độ xem Việt Nam là điểm đến đầu tư và Việt Nam xem Ấn Độ là thị trường tiêu thụ tiềm năng.

Tiểu My 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên