Vụ án ông Nguyễn Hồng Khanh, nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát: Đại diện bị hại xin giảm nhẹ án cho bị cáo Lộc và Hùng

Cập nhật: 12-12-2019 | 14:15:24

(BDO) Sáng 12-12, Hội đồng xét xử tiếp tục xét hỏi đối với bị cáo Nguyễn Hồng Khanh bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí”.


Bị cáo Nguyễn Hồng Khanh trong phần xét hỏi tại tòa sáng 12-12

Theo cáo trạng, từ năm 2012 đến năm 2015, ông Nguyễn Huy Hùng là Giám đốc Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Tây Sài Gòn đã chỉ đạo cấp dưới là Nguyễn Quang Lộc trực tiếp thực hiện việc xử lý tài sản thế chấp của Công ty An Tây và Công ty Gỗ Mỹ Hiệp để thu hồi nợ. Hùng và Lộc đã cấu kết với bà Hồ Thị Hiệp và Nguyễn Hồng Khanh thực hiện việc xử lý tài sản thế chấp trái với quy định pháp luật. Theo đó, ông Khanh và bà Hiệp (thông qua Hùng, Lộc) đã làm hợp đồng mua bán tài sản thế chấp 4 lần. Tổng cộng ông Khanh mua được hơn 18 ha đất mà bà Hiệp cầm cố tại BIDV. Cơ quan tố tụng Bình Dương cho rằng vụ mua bán này là sai quy định, quy trình xử lý tài sản thế chấp. Theo kết luận định giá toàn bộ diện tích đất thời điểm chuyển nhượng có giá trị gần 46 tỷ đồng nhưng ngân hàng chỉ thu hồi được hơn 10 tỷ đồng. 

Tại phiên tòa sáng 12-12, Hội đồng xét xử, luật sư và đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tiếp tục đã đặt một số câu hỏi để làm rõ thêm tình tiết vụ án; trong đó có đề cấp đến phần ranh đất đối với diện tích đất mà ông Khanh mua từ bà Hồ Thị Hiệp, Nguyễn Hiệp Hảo tiếp giáp với ranh đất của ông Nguyễn Trung Kiên. 

Kết thúc phần xét hỏi, bị cáo Khanh được giải đến khu vực cách ly, hai bị cáo Nguyễn Huy Hùng và Nguyễn Quang Lộc được trích xuất dẫn trở lại tham gia phiên tòa.

Nguyễn Huy Hùng (sinh năm 1968), là nguyên Giám đốc Chi nhánh BIDV Tây Sài Gòn. Bị cáo Nguyễn Hồng Khanh (sinh năm 1967), bị cáo Nguyễn Quang Lộc (sinh năm 1970) và bị cáo Nguyễn Huy Hùng đều bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí”.

Cũng trong sáng 12-12, bị hại của vụ án là BIDV mà đại diện là BIDV Chi nhánh Tây Sài Gòn trả lời một số câu hỏi của đại diện Viện Kiểm sát tỉnh và luật sư về thẩm quyền xử lý tài sản thế chấp của ngân hàng, các quy định nội bộ của BIDV Chi nhánh Tây Sài Gòn và quy định chung của BIDV về việc xử lý tài sản thế chấp. Đại diện bị hại mong muốn sớm được thu hồi số nợ còn lại; đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử xem xét miễn trách nhiệm hình sự đối với bị cáo Lộc và bị cáo Hùng.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên