Diễn đàn sống đẹp

Hằng ngày, cứ mỗi buổi chiều lại Trung Toàn chạy xe ra đây để cắt tóc cho người nghèo. Riêng Chủ nhật anh làm cả ngày.

Sáng 17-5 tại Hà Nội, Hội LHTN VN phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ VN đã tổ chức khai mạc Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, vì sức khỏe cộng đồng.

Bất kể nắng hay mưa, hễ học sinh tới trường là ông Điều cùng bạn thân lại tình nguyện dắt các em qua ngã tư đường an toàn. Những ngày đầu làm việc này, đã có người gọi họ là "hâm", "khùng".

Trong đợt giải cứu dưa hấu giúp đồng bào Quảng Nam, Quảng Ngãi không bị “trắng tay” vì dưa, cộng đồng biết đến Trần Hữu Như Anh (27 tuổi, quê huyện Điện Bàn, Quảng Nam).

Trong 3 năm (2012-2014), Thượng úy Vương Văn Vương (Đội CSGT Rạch Chiếc) có 132 lần không nhận hối lộ, Thượng úy Nguyễn Hồng Tiến (Đội CSGT Bình Triệu) có 44 lượt không nhận tiền của người vi phạm.

Chiếc kính mang tên Handi Glass, sản phẩm giúp người khuyết tật tiếp cận công nghệ thông tin là sáng chế của hai sinh viên khoa Điện tử Viễn thông (ĐH Bách khoa Đà Nẵng) Lê Anh Tiến và Nguyễn Huỳnh Nhật Thương.

Trong số 40 sỹ quan trẻ giỏi cấp toàn quân năm 2015, hai chàng thượng úy Nguyễn Việt Nga và Bao Minh Tiến sở hữu “bộ sưu tập” hàng loạt danh hiệu bởi những thành tích đáng nể trong quá trình công tác.

Mỗi lần nhắc đến chú Nguyễn Hữu Nghĩa - người đã vay nóng 2,5 tỷ đồng để trả lương cho công nhân khi giám đốc Cty bỏ trốn - những công nhân này vẫn chưa hết xúc động

Hơn 3 km nữa xe mới đến viện, sản phụ Bùi Thị Quý chuyển dạ đau bụng dữ dội. Tài xế Nguyễn Xuân Trang nhanh trí dừng xe gọi điện nhờ mẹ chỉ dẫn và bắt tay đỡ em bé chào đời.

Nhà có tới 6 anh chị em đang đi học, bố mẹ phải đi làm thuê, nhưng Lê Doãn Ý đã quyết định trả lại hơn 1,3 tỷ đồng nhặt được.

Tôi gặp anh thợ sửa xe nghèo Lê Văn Thái (đường Hồng Lạc, quận Tân Bình, TPHCM) trong buổi lễ tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” do UBND và UBMTTQ TPHCM tổ chức.

Nhà nghèo nhưng khi nhặt được ví có 20 triệu đồng tiền mặt, cùng 9 thẻ mua hàng có giá trị gần 40 triệu đồng, Hà Trung Tuấn - học sinh lớp 7 (Nghệ An) đã tìm trả lại cho người mất.

Quay lên trên