Nhiều hoạt động văn nghệ nhân lễ Vu lan báo hiếu

Cập nhật: 12-08-2014 | 09:34:12

Vu lan báo hiếu là một dịp để cho những người con tưởng nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của mẹ cha cũng như công ơn giáo hóa của tổ tiên. Hòa trong không khí thiêng liêng và lắng đọng nhân mùa Vu lan, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh tổ chức chương trình đại lễ với nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn và ý nghĩa.


 Nhằm gây quỹ từ thiện ủng hộ chùa Bồ Đề Đạo Tràng - Trung tâm Nhân đạo Quê Hương, Nhà hàng Sen Hồ Tây (phường Chánh Nghĩa, TP.TDM) phối hợp cùng một số cá nhân hảo tâm tổ chức chương trình văn nghệ mừng lễ Vu lan vào tối 10-8 (15-7, âm lịch). Với những bài ca hát về mẹ, ca ngợi tình mẫu tử, đức hy sinh của các đấng sinh thành do ca sĩ Lâm Hùng, Bảo Hà (TP.HCM) cùng các văn nghệ sĩ của Bình Dương biểu diễn.

 Sáng cùng ngày, tại chùa Thiên Ân (phường Thuận Giao, TX.Thuận An) đã diễn ra lễ Vu lan với các nghi lễ truyền thống và nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các ca sĩ, nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh tham gia biểu diễn.

 Tối cùng ngày, tại chùa Thiên Ân (thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo) diễn ra chương trình văn nghệ mừng lễ Vu lan. Chương trình bao gồm các tiết mục ca nhạc, đờn ca tài tử do Đoàn nghệ thuật Phật pháp Liên Hoa (TP.HCM) biểu diễn cùng các văn nghệ sĩ miệt vườn huyện Phú Giáo (Bình Dương). Dịp này, Ban Trị sự chùa trao tặng 50 phần quà gồm: gạo, mì gói, nước tương, dầu ăn cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

 Ngoài ra, tại chùa Quan Âm (phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên) vào ngày 15-8 (20-7, âm lịch), chùa Tây Tạng (TP.TDM) vào ngày 17-8 (22-7, âm lịch), cũng sẽ tổ chức chương trình văn nghệ hát mừng lễ Vu lan phục vụ bà con do các nhóm nghệ sĩ tình nguyện đến TP.HCM và Bình Dương biểu diễn.

MINH HIẾU


 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên