Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Quỹ Tiền tệ quốc tế ghi nhận việc các cơ quan chức năng của Việt Nam đã hành động nhanh chóng nhằm hạn chế rủi ro trên thị trường bất động sản và trái phiếu doanh nghiệp.

Sáng 22-10, tại trụ sở Viễn thông Bình Dương diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Trung tâm Kinh doanh VNPT-Bình Dương về viễn thông - công nghệ thông tin giai đoạn 2021-2025.

Có thể thấy ngay sau khi kiểm soát thành công dịch bệnh, lãnh đạo tỉnh và các sở ngành liên tiếp có các cuộc họp bàn chiến lược phát triển, phục hồi kinh tế.

Bình Dương ngăn chặn, kiểm soát được dịch bệnh, đưa cuộc sống của người dân và hoạt động sản xuất của doanh nghiệp (DN) trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Từ đầu tháng 10-2021, bên cạnh việc tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh đã tranh thủ sự hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn của địa phương

Ngành tài chính tỉnh Bình Dương đã có nhiều nỗ lực, chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp điều tiết nguồn thu

Ngay từ đầu năm 2021, huyện Dầu Tiếng đã chú trọng công tác quy hoạch, phát triển hạ tầng đô thị, giao thông.

Theo UBND TP.Dĩ An, địa phương tiếp tục tập trung cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án, nhất là các công trình trọng điểm.

Trong những năm qua, ngành nông nghiệp đã tổ chức nhiều công tác thúc đẩy quá trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng phát triển nông nghiệp đô thị, nông nghiệp kỹ thuật cao gắn với công nghiệp chế biến.

Sở NN&PTNT tiếp tục triển khai thực hiện các dự án “Xây dựng chuỗi sản xuất rau an toàn vùng phía Nam tỉnh Bình Dương giai đoạn 2020-2021”

Với tiềm năng, lợi thế về các sản phẩm nông nghiệp, cùng với các cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP)

Tại phiên họp của Quốc hội, Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ tập trung nỗ lực cao nhất cho phòng, chống dịch COVID-19, giảm thiểu các thủ tục và chi phí trong sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa.

Thu ngân sách Nhà nước 9 tháng đạt trên 80%, cả năm ước vượt dự toán; bội chi ngân sách Nhà nước trong phạm vi dự toán (4% GDP). Huy động vốn đầu tư toàn xã hội ước cả năm đạt khoảng 35% GDP.

Quay lên trên