Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Sau thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương công bố vừa qua, The Emerald 68 tiếp tục vào top đầu các dự án giáp ranh TPHCM được săn đón nửa cuối 2024.

Năm 2021, Bình Dương có 48 dự án, công trình quan trọng, trọng điểm được bố trí tổng vốn 4.650 tỷ đồng, chiếm 34% kế hoạch vốn của tỉnh.

Nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã và đang tiếp tục đầu tư vào thiết bị, công nghệ tự động hóa - một trong những yếu tố góp phần tạo nền tảng để chống chịu những áp lực của thị trường

Không như các tổ chức tín dụng khác, công tác cho vay, thu lãi, thu hồi nợ và gửi tiết kiệm của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) được triển khai thực hiện theo hình thức giao dịch lưu động tại UBND các xã, phường, thị trấn.

Với việc TX.Tân Uyên thực hiện nghiêm phương án “khóa chặt, đông cứng” đối với 7 phường trên địa bàn, tất cả các hoạt động mua bán ở địa phương phải tạm ngưng để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Dương, cho biết hiện tại có 2 hệ thống thanh toán (thanh toán điện tử liên ngân hàng và thanh toán từng lần) đối với các tổ chức tín dụng.

Trong thời điểm thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương tại huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai những mô hình bán hàng linh động, góp phần ổn định đời sống người dân.

Bên cạnh các giải pháp đảm bảo thuận lợi cho lưu thông hàng hóa, Bộ Công Thương còn đẩy mạnh kết nối cung cầu để vừa tiêu thụ nông sản cho các địa phương, vừa cung ứng kịp thời hàng hóa đến vùng dịch.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc và các nước thúc đẩy thương mại dịch vụ nói chung và kinh tế số nói riêng phát triển theo hướng cởi mở, bao trùm, bền vững.

Sáng 1-9, Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) do Thứ trưởng Trần Thanh Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao tặng tỉnh Bình Dương 36 tấn lương thực, thực phẩm...

Theo Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (BIFA), trong năm 2021, với nhiều giải pháp hỗ trợ tích cực của tỉnh, sự nỗ lực vượt qua khó khăn của doanh nghiệp, mặc dù dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp

Với những nỗ lực không ngừng, các cấp, ngành, địa phương phối hợp với doanh nghiệp (DN) quan tâm chăm lo cho công nhân, người lao động để họ yên tâm làm việc, đồng lòng vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh.

Dịch bệnh kéo dài, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh gặp muôn vàn khó khăn.

Quay lên trên