Huyện Bắc Tân Uyên: Triển khai hiệu quả các mô hình cung ứng hàng hóa

Cập nhật: 06-09-2021 | 09:24:34

 Trong thời điểm thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương tại huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai những mô hình bán hàng linh động, góp phần ổn định đời sống người dân.

 Mô hình chợ lưu động tại xã Hiếu Liêm đáp ứng kịp thời nhu cầu mua sắm của người dân

 Để tạo điều kiện thuận lợi phục vụ nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm cho người dân, đồng thời giảm áp lực cho các chợ dân sinh, cửa hàng tiện lợi, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã nhanh chóng triển khai mô hình chợ lưu động tại các địa phương. Theo đó, huyện kích hoạt 30 điểm bán hàng lưu động tại các xã, thị trấn bảo đảm nguồn cung không bị đứt gãy, giúp cho người dân yên tâm và thực hiện nghiêm túc yêu cầu giãn cách xã hội.

Ông Mai Đức Quý, Chủ tịch UBND xã Hiếu Liêm, cho biết UBND xã đã triển khai điểm bán hàng lưu động bình ổn giá trên địa bàn 3 ấp Chánh Hưng, Cây Dừng và ấp Cây Dâu. Thời gian mua sắm được phân bổ hợp lý, hàng hóa tương đối đa dạng, phong phú. Trong quá trình mua sắm người dân thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Tương tự tại xã Đất Cuốc, chính quyền đã bố trí 5 địa điểm chợ lưu động đặt tại khu đất thương mại dịch vụ tổ 2 ấp Suối Sâu, các văn phòng ấp Tân Lợi, Suối Sâu, Đá Bàn và Suối Voi. Tại các địa điểm, giá bán được niêm yết công khai, rõ ràng, người dân được thông báo trước thời gian, địa điểm bán nên việc tổ chức hết sức thuận lợi.

Ông Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Phòng kinh tế huyện Bắc Tân Uyên cho biết: “Phòng kinh tế phối hợp với Sở Công thương, Bưu điện huyện, các đơn vị liên quan, doanh nghiệp tổ chức cung ứng hàng hóa thiết yếu bằng các điểm bán hàng, các chuyến hàng lưu động, thực hiện công tác điều phối, xác định nhu cầu điểm bán, số lượng chuyến hàng, bố trí điểm bán phù hợp với tình hình thực tế dịch bệnh. Về cơ bản, mô hình chợ lưu động đã đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân”.

Không chỉ triển khai mô hình chợ lưu động, với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, huyện Bắc Tân Uyên còn triển khai mô hình “Gian hàng chợ 0 đồng”, bắt đầu tại xã Đất Cuốc sau đó lần lượt tại các xã, thị trấn còn lại. Gian hàng 0 đồng san sẻ yêu thương đã hỗ trợ tích cực cho người dân, người lao động ở trọ đang gặp khó khăn do dịch bệnh trên địa bàn huyện. Song song đó, nắm bắt được nhu cầu thực phẩm của người dân ngày một cao, trong khi việc đặt hàng online bị gián đoạn, huyện đã bố trí phương án “đi chợ hộ” để làm đa dạng hơn các hình thức phân phối thực phẩm, giúp người dân yên tâm ở nhà thực hiện giãn cách.

Cụ thể tại xã Tân Mỹ, mỗi ấp có nhóm tình nguyện viên thống kê nhu cầu hàng hóa của dân để “đi chợ hộ dân”. Anh Nguyễn Bảo Toàn, tổ trưởng đảm nhiệm công tác “hậu cần” ấp 3 chia sẻ tình hình dịch bệnh diễn biến khá phức tạp, nhóm hậu cần của xã luôn hỗ trợ hết mình để phục vụ kịp thời nhu cầu thực phẩm thiết yếu cho người dân. “Tổ chúng tôi sau khi mua hàng vềs ẽ đóng gói và giao đến từng hộ dân. Hình thức thanh toán chuyển khoản hoặc tiền mặt, công tác khử khuẩn, bảo đảm “5K” được chấp hành nghiêm khi giao, nhận hàng. Tôi nhận thấy người dân rất đồng tình, ủng hộ mô hình đi chợ hộ”.

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên