Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Thuốc bảo vệ thực vật và phân bón đóng vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, góp phần bảo đảm và cải thiện năng suất cây trồng.

Theo UBND huyện Bắc Tân Uyên, giá trị sản xuất ngành công nghiệp năm 2020 ước thực hiện 4.258 tỷ đồng, tăng 11,09% so với năm 2019 và đạt 100,08% nghị quyết HĐND huyện.

Từ đầu năm đến nay, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã tích cực phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành về phòng, chống dịch bệnh tả heo châu Phi do Chi cục Chăn nuôi thú y và thủy sản tỉnh chủ trì.

Với tiềm năng, lợi thế về các sản phẩm nông nghiệp, cùng với các cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giúp khai thác hiệu quả thế mạnh của mỗi địa phương.

Dù đạt kết quả bước đầu đáng ghi nhận, song tỉnh vẫn quyết tâm đặt ra các mục tiêu cao hơn, lấy cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh là dư địa cho phát triển, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Sau một số phiên liên tiếp giảm giá, chiều ngày 26-11 giá xăng dầu đảo chiều tăng đồng loạt ở tất cả các mặt hàng ở mức trên 500 - 600 đồng/lít.

Thời gian qua, Bình Dương luôn quan tâm đến công tác quy hoạch nhằm quản lý và phát triển đô thị đúng định hướng, là cơ sở để tổ chức thực hiện theo các quy hoạch được duyệt.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, năm 2020 sở tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đầu tư công trọng điểm theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Thực hiện Quyết định số 1735/QĐ-UBND ngày 1-7-2019 của UBND tỉnh về việc phê duyệt kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2019 của các sở, ban, ngành huyện, thị, thành phố, chỉ số cải cách hành chính - Par Index năm 2019...

Năm 2020 đầy khó khăn và thử thách đối với sản xuất, kinh doanh sắp kết thúc. Đến thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp (DN) đã bắt đầu phục hồi sản xuất, kinh doanh với triển vọng thị trường tươi sáng hơn.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến tháng 11-2020, trên địa bàn tỉnh có 5.491 doanh nghiệp mới đi vào hoạt động với tổng số vốn đăng ký 42.304 tỷ đồng.

Trong 10 tháng năm 2020, ngành quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tại các huyện, thị và thành phố thực hiện gần 500 lượt phát sóng tuyên truyền

Quay lên trên