Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Theo Ngân hàng HSBC, Việt Nam đã trở lại là "ngôi sao" tăng trưởng của ASEAN. Tăng trưởng quý 3/2024 đạt mức 7,4% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn dự báo của HSBC cũng như các tổ chức khác.

Trong năm 2020, các ngành chức năng, địa phương trong tỉnh tiếp tục tạo điều kiện để doanh nghiệp (DN) ổn định sản xuất, phát triển bền vững.

Thông tin được liên bộ Tài chính - Công thương vừa công bố, giá xăng dầu giảm đồng loạt từ chiều 30-1, trong đó giảm mạnh nhất là giá xăng ROn95 với 791 đồng/lít.

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt Đề án “Điều chỉnh, phát triển mạng lưới kinh doanh xăng dầu tỉnh Bình Dương đến năm 2030”.

Trong những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, có rất đông du khách, người dân đến du xuân, tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tổng cục Thống kê vừa cho biết tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tính đến ngày 20-1-2020 (bao gồm vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài) đạt 5,3 tỷ USD

Tỉnh Bình Dương có khoảng 1,2 triệu lao động, trong đó lao động ngoài tỉnh chiếm khoảng 85%.

Thời điểm này, trên thị trường giá cả nhiều mặt hàng đã hạ nhiệt so với 2 ngày cuối năm 2019 âm lịch nhưng vẫn còn ở mức cao so với ngày thường.

Từ đầu năm đến nay, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã nhận được đơn hàng sản xuất đến giữa năm, thậm chí có những DN có đơn hàng đến hết năm.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong tháng 1-2020 cả nước có 8.276 doanh nghiệp (DN) thành lập mới với số vốn đăng ký 267.200 tỷ đồng và số lao động đăng ký là 84.500 lao động.

Đại diện Tổng cục Thống kê cho biết Tết Nguyên đán Canh Tý rơi vào tháng 1-2020 nên nhu cầu mua sắm, đi lại của người dân tăng cao.

Ngày 29/1, Cục quản lý giá thuộc Bộ Tài chính cho biết, tình hình cung cầu giá cả thị trường trước và trong Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cơ bản bình ổn nằm trong kiểm soát và diễn biến theo đúng với kịch bản công tác điều hành

Giá vàng thế giới tăng lên gần mức cao nhất 3 tuần qua trong phiên 27/1 do các nhà đầu tìm nơi trú ẩn an toàn bởi lo ngại kinh tế thế giới tăng trưởng thấp khi dịch viêm phổi cấp do virus corona mới bùng phát tại Trung Quốc

Quay lên trên