Xuân nghĩa tình

Cập nhật: 30-01-2020 | 07:53:38

 Tỉnh Bình Dương có khoảng 1,2 triệu lao động, trong đó lao động ngoài tỉnh chiếm khoảng 85%. Theo thống kê sơ bộ, toàn tỉnh năm nay có khoảng 120.000 người lao động ngoài tỉnh ở lại Bình Dương đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Để người lao động xa quê đón tết được đầm ấm, các cấp, các ngành trong tỉnh đã đến thăm hỏi, trao quà cho những lao động khó khăn. Nhiều chương trình hành động ý nghĩa dịp tết cổ truyền cũng được UBND tỉnh và các địa phương trong tỉnh thực hiện như tặng vé xe về quê, trao quà tết cho công nhân lao động khó khăn... góp phần làm cho tết cổ truyền thêm đầm ấm, nghĩa tình. Tỉnh cũng tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật để phục vụ đời sống tinh thần người lao động trong dịp tết.

Có thể thấy, nhiều hoạt động vui chơi giải trí đã diễn ra xuyên suốt trong các ngày nghỉ tết. Tại các khu du lịch, địa điểm tâm linh trên địa bàn tỉnh như Đại Nam, Thủy Châu, Chùa Bà... đón hàng vạn du khách đến tham quan, vui chơi, giả trí, cầu lộc đầu năm. Trong khi đó, nhiều nhà hàng, khách sạn, quán ăn... mở cửa đón khách suốt mùa tết 2020.

Năm 2020, tỉnh đề ra nhiều mục tiêu quan trọng như: Phát triển, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với phát triển khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo; phát triển kinh tế bền vững gắn với phát triển văn hóa - xã hội, bảo vệ môi trường và củng cố quốc phòng - an ninh, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; tăng cường quản lý đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đảng bộ, chính quyền và người dân trong tỉnh đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển trong năm 2020, góp phần cho tỉnh nhà có thêm nhiều mùa xuân nghĩa tình, đầm ấm.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên