Các điểm du lịch hút khách dịp tết

Cập nhật: 30-01-2020 | 07:53:38

Trong những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, có rất đông du khách, người dân đến du xuân, tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Ghi nhận cho thấy, các khu, điểm du lịch đã phục vụ tốt nhu cầu của du khách, người dân.

 Đường hoa Bình Dương thu hút nhiều người tham quan, vui chơi dịp tết Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

 Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Khu du lịch Đại Nam tổ chức nhiều chương trình như biểu diễn lân sư rồng; từ mùng 2 đến mùng 5 tháng giêng có chương trình ca nhạc, xiếc, kungfu, quy tụ những ngôi sao ca nhạc, ảo thuật, võ thuật trên khắp cả nước. Đặc biệt, trường đua Đại Nam liên tục tổ chức cuộc thi biểu diễn Flyboard quốc tế, tranh cúp Đại Nam, diễn ra từ mùng 3 đến mùng 5 tháng giêng, quy tụ hơn 40 vận động viên chuyên nghiệp đến từ 15 quốc gia: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mexico, Argentina, Nga, Pháp, Canada… Cùng với đó, khu du lịch còn nhiều hoạt động vui chơi khác tại biển nhân tạo, vườn bách thú; các suất đua ngựa, đua chó Greyhound, đua xe mô tô, đua xe GoKart, biểu diễn mô tô phân khối lớn…

Dịp tết, các khu du lịch sinh thái Thủy Châu (TX.Dĩ An), hồ Dầu Tiếng - Núi Cậu, Công viên nước Thanh Lễ, Dìn Ký, Phương Nam… cũng thu hút rất đông người dân, du khách đến vui chơi, giải trí. Theo đại diện Công viên nước Thanh Lễ, dịp Tết Nguyên đán vừa qua lượng khách đến đây tăng gấp đôi so với ngày thường. Công viên đã phục vụ nhất nhu cầu của du khách trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh các khu du lịch, đường hoa Bình Dương với chủ đề “Bình Dương - Thành phố thông minh, thành phố đáng sống” cũng thu hút khá đông người dân, du khách đến tham quan, vui chơi. Trong khi đó, hội hoa xuân năm nay có nhiều nghệ nhân tham gia, với khoảng 400 tác phẩm. Còn hội báo xuân có 350 loại ấn phẩm xuân phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu của người dân và du khách.

Tại các chùa Bà Thiên Hậu, Tây Tạng, Ông Ngựa, Hội Khánh, Linh Không Đàn... trong những ngày tết có hàng ngàn du khách đến tham quan, viếng chùa đầu năm. Miếu bà Thiên Hậu “Thiên Hậu Cung” - người dân quen gọi là chùa Bà - nơi lễ bái tín ngưỡng của đồng bào người Việt gốc Hoa trên đất Thủ Dầu Một. Nhiều năm qua, chùa Bà Thiên Hậu là điểm đến tâm linh của rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh vào dịp đầu năm.

 Điều đáng ghi nhận, giá cả dịch vụ, giữ xe, ăn uống, vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh trong những ngày tết vừa qua ổn định so với ngày thường. Một số nhà hàng ăn uống tính giá cao hơn ngày thường từ 20% nhưng đều có thông báo trước khi khách sử dụng dịch vụ. Chị Trần Thị Quỳnh Anh, du khách từ TP.Hồ Chí Minh, chia sẻ chị rất hài lòng với cung cách phục vụ tận tình, giá cả phải chăng của các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, vui chơi... tại Bình Dương trong những ngày tết; không có cảnh “chặt chém” du khách như ở một số địa phương khác. Điều này càng làm cho Bình Dương trở nên ấn tượng trong lòng các du khách.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên