Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3-10, ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông cục bộ.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), thời gian qua Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã nỗ lực bảo đảm mọi công tác chuyên môn.

Trải qua trận đại dịch lớn chưa từng có trong lịch sử, Đảng bộ, chính quyền, doanh nghiệp và người dân Bình Dương đang thể hiện một ý chí kiên cường.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, qua rà soát của các phòng ban, đơn vị chuyên môn trực thuộc, sở đã trình UBND tỉnh danh sách 848 hộ dân (huyện Phú Giáo 462, Bàu Bàng 83) và 19 tổ chức bị ảnh hưởng.

Tại Hà Nội, bản đồ dự báo cho thấy khu vực ghi nhận nhiệt độ thấp nhất 20-21 độ C, cao nhất 23-24 độ C trong ngày 28/10. Mưa dông kéo dài cả ngày khiến người dân cảm nhận cái lạnh rõ rệt hơn.

Ngày 27/10, khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và miền đông Nam Bộ có mưa to đến rất to, trong khi Bắc Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng.

Từ sáng 26/10, trên vùng biển khu vực này, sức gió mạnh nhất giật cấp 9, toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ chịu tác động cao, cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Dự báo, trong ngày 25-26/10, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ trung bình 10-15km, hướng về khu vực Nam Trung Bộ.

Do mưa to đến rất to nên từ ngày 23-26/10, trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định và Kon Tum có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Khu vực vùng núi có nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã phối hợp với Viện Môi trường và Tài nguyên (IER) thuộc Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh thực hiện Đề án “Điều tra, khảo sát xây dựng cơ sở dữ liệu...

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, để bảo đảm giảm thiểu ô nhiễm nước mặt trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao, tỉnh cần có những giải pháp mang tính đột phá và bền vững.

Để kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến rác thải ở các đô thị phía nam, thời gian qua UBND tỉnh đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục thực hiện các nội dung theo kế hoạch bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương...

Từ chiều tối 21/10, vùng núi phía Bắc trời chuyển rét; các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Quay lên trên