Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3-10, ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông cục bộ.

Khu vực Trung Bộ từ phía Nam Nghệ An đến Quảng Trị cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh, có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Trong 9 tháng năm nay, lực lượng Cảnh sát Môi trường toàn tỉnh đã tăng cường kiểm tra nhằm phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật về môi trường trên lĩnh vực sản xuất gây ô nhiễm

Các địa phương triển khai công tác bảo vệ đê điều, hồ đập, bảo vệ sản xuất; duy trì lực lượng cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu, xử lý các diễn biến của hoàn lưu bão khi có yêu cầu.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được tăng cường từ ngày 15/10, Bắc Bộ trời lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét. Hà Nội trời lạnh, đêm và sáng trời rét, nhiệt độ phổ biến từ 19-21 độ C.

Sau khi Luật Tài nguyên nước năm 2012 và các nghị định, thông tư trong lĩnh vực tài nguyên nước được ban hành, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện, tuyên truyền, phổ biến để các tổ chức...

Trước tình hình các nguồn nước mặt và nước ngầm ở các khu vực phía Nam của tỉnh có xu hướng bị ô nhiễm, từ năm 2011 tỉnh đã giao Sở TN&MT thực hiện đề án “Xác định nguyên nhân, phạm vi, mức độ ô nhiễm nước ngầm tầng Pleistocen...

Thông tin từ Sở TN&MT cho biết, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, thời gian qua Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương (Biwase) đã đầu tư xây dựng 7 nhà máy cấp nước có khả năng cung cấp khoảng 450.000m3/ngày đêm.

Từ ngày 16-19/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với vùng áp thấp có khả năng xuất hiện trên dải hội tụ nhiệt đới, khu vực Trung Bộ tiếp tục có khả năng xảy ra mưa to đến rất to.

Bộ trưởng Sinh thái và môi trường Trung Quốc Hoàng Nhuận Thu cho biết Tuyên bố Côn Minh kêu gọi "hành động phối hợp và khẩn cấp" nhằm biến đổi mọi lĩnh vực của nền kinh tế toàn cầu."

Do ảnh hưởng của bão, vùng ven biển có gió mạnh, hoàn lưu bão và không khí lạnh khả năng gây mưa lớn, kéo dài tại các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ, đặc biệt tại các tỉnh Bắc Trung Bộ và Quảng Trị, Quảng Nam.

Từ 13-15/10, Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế xuất hiện một đợt mưa lớn trên diện rộng; từ ngày 16/10, mưa có khả năng dịch xuống phía Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Quay lên trên