Hướng tới quy chuẩn thành phố văn minh, hiện đại

Cập nhật: 16-12-2021 | 09:25:17

Với mong muốn sớm đưa Bình Dương trở thành một đô thị công nghiệp - dịch vụ phát triển sầm uất, nhiều năm qua tỉnh nhà đã đặt ra những mục tiêu lớn. Ngoài việc tiếp tục duy trì thu hút đầu tư, phát triển các khu công nghiệp, thương mại - dịch vụ, tỉnh cũng bắt đầu chú ý tới những giá trị xã hội. Cụ thể trong 2 nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã không ngừng nỗ lực trong việc từng bước cải tạo, cải thiện và gìn giữ môi trường sinh thái.

Ngoài việc đầu tư đạt chuẩn các hạng mục công trình xử lý nước thải bằng vốn đầu tư công cũng như khuyến khích doanh nghiệp tham gia, Bình Dương thường xuyên phát động, ra quân, kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân chung tay hành động vì một môi trường sống xanh, sạch, đẹp. Trải qua hơn một thập niên phấn đấu, nỗ lực, hiện các chỉ số về môi trường và sự nghiệp bảo vệ môi trường của tỉnh nhà đã thật sự đạt đến cột mốc mới. Minh chứng rõ nhất là tỷ lệ các tổ chức, cá nhân vi phạm Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 đã giảm đáng kể.

Theo kết quả điều tra, khảo sát của cơ quan quản lý nhà nước và các nhóm nhà khoa học độc, hiện trạng môi trường Bình Dương năm 2021 đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn so với thời điểm những năm trước. Đó là những tín hiệu lạc quan cho sự thành công trong sự nghiệp bảo vệ môi trường nói riêng và mục tiêu xây dựng đô thị thông minh, phát triển bền vững gắn liền các giá trị cốt lõi như: Xanh - sạch - văn minh - hiện đại của tỉnh nhà.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên