Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 5 đã di chuyển ra ngoài Biển Đông và không có khả năng quay trở lại.

Những người đang ở phòng điều hòa nhiệt độ thấp không nên ra ngoài trời nắng đột ngột, nên tăng nhiệt độ điều hòa trong phòng hoặc ngồi nghỉ trong bóng mát trước khi đi ra ngoài.

Tài nguyên và môi trường từ lâu được xem là một trong những lĩnh vực quan trọng, có ảnh hưởng nhất định đối với tầm nhìn, định hướng phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Để khích lệ, động viên tinh thần làm việc của cán bộ, công nhân viên chức, vừa qua Sở Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành các thủ tục khen thưởng cấp sở đối với các tập thể, cá nhân...

Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã thực hiện nhiều chiến dịch tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về TN&MT.

Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết trong 6 tháng đầu năm 2021, đơn vị đã tham gia 43 lượt tiếp công dân tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh và 8 lượt tiếp công dân tại sở.

Theo thông báo của Cảnh sát Hoàng gia Canada, hầu hết ca tử vong ở các vùng ngoại ô Burnary và Surrey của Vancouver trong 24 giờ qua là người cao tuổi hoặc những người có bệnh lý nền.

Cơ quan khí tượng dự báo nắng nóng sẽ còn xảy ra tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ đến tháng 8/2021, trong đó nắng nóng gay gắt lên đến 42 độ C có khả năng sẽ xảy ra vào khoảng nửa đầu tháng bảy.

Tại mức nhiệt 41-54 (mức nguy hiểm), người dân có khả năng bị say nắng, kiệt sức vì nóng, thậm chí có thể bị sốc nhiệt nếu tiếp xúc với nắng nóng hoặc hoạt động thể chất kéo dài.

Người đứng đầu Trung tâm giảm nhẹ mối nguy địa chất và núi lửa ở Yogyakarta, ông Hanik Humaida ngày 25/6 cho biết tro bụi đã phun lên 3 lần; một cột khói được quan sát cao từ 600m đến 1km.

Trung tâm Phát triển Quỹ đất, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết, dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng trong 6 tháng đầu năm đơn vị đã phối hợp với các sở ngành và địa phương thực hiện tốt tiến độ công việc...

Trong giai đoạn 2015-2019, ước tính 166 triệu người, chủ yếu tại châu Phi và Trung Mỹ, cần được viện trợ nhân đạo do tình trạng thiếu lương thực khẩn cấp liên quan tới tác động của biến đổi khí hậu.

Ngày 21/6, Bắc Bộ bước vào ngày cuối cùng của đợt nắng nóng cao điểm và trong những ngày tới, các tỉnh miền Bắc khả năng đón nhiều đợt mưa trên diện rộng.

Quay lên trên