Tiếp tục xây dựng “Chính quyền thân thiện, công sở thân thiện”

Cập nhật: 07-09-2021 | 09:50:31

Thời gian qua, Thanh tra Sở TN&MT tiếp tục phối hợp với các phòng ban chức năng đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính; thực hiện rà soát và tham mưu sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ các quy định không phù hợp, trái quy định pháp luật, gây phiền hà và tăng chi phí cho người dân, doanh nghiệp. Sở đã tích cực xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch cụ thể hóa các quy định Trung ương, địa phương về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tiếp tục đề ra giải pháp để nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính của sở; Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh; xây dựng kế hoạch thực hiện “Chính quyền thân thiện, công sở thân thiện”.

Ngoài ra, đơn vị cũng tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện “Chương trình phối hợp số 10-CTPH/BDVTU-STN&MT giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và Sở TN&MT về công tác dân vận giai đoạn 2019-2023” năm 2021. Nâng cao chất lượng công tác đối thoại với doanh nghiệp, người dân theo hướng thực chất, cầu thị; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc của người dân kịp thời và có hướng điều chỉnh nâng cao công tác hiệu quả công tác quản lý.

Ngành TN&MT cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; triển khai các ứng dụng phần mềm chuyên ngành, phần mềm một cửa điện tử của tỉnh trong giải quyết thủ tục hành chính. Phối hợp xây dựng quy trình điện tử đối với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường mạng. Phối hợp với Bưu điện tỉnh hoàn thiện việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích. Tiếp tục công khai địa chỉ Hệ thống đường dây nóng 1022 trên Trang thông tin điện tử để kịp thời tiếp nhận và phối hợp xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, tăng cường công tác tiếp công dân, tăng cường sự kiểm soát và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên