Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Tính đến thời điểm cuối năm 2013, tổng đàn trâu bò trên địa bàn huyện đạt 2.900 con, sản lượng thịt cung cấp cho thị trường là 870 tấn, tương ứng giá trị 52,2 tỷ đồng/năm. Riêng đàn bò sữa đang phát triển mạnh tại xã Long Tân với tổng đàn lên đến 220 con. Đối với chăn nuôi heo, toàn huyện có 65 trang trại, trong đó có 27 trang trại công nghệ cao (trại lạnh) với tổng đàn trên 70.600 con, sản lượng thịt cung cấp cho thị trường đạt 14.500 tấn, tương đương giá trị 623,5 tỷ đồng/năm. Đối với chăn nuôi gia cầm, trên địa bàn huyện có 69 trang trại chăn nuôi gà công nghiệp, trong đó có 31 trang trại ứng dụng kỹ thuật cao (trại lạnh) với tổng đàn 943.000 con, sản lượng thịt cung cấp cho thị trường gần 17.000 tấn, tương đương 510 tỷ đồng/năm.

Sáng 15-5, phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.TDM đã vận động nhân dân trên địa bàn đấu nối nước thải vào hệ thống xử lý nước thải Nam Bình Dương.

Theo Dự thảo Nghị định quy định lập, quản lý hành lang bảo vệ nguồn nước do Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) xây dựng, có 3 hoạt động không được thực hiện trong hành lang bảo vệ nguồn nước. Một là, không khai thác khoáng sản, xây dựng nhà cửa, vật kiến trúc, công trình và các hoạt động khác gây sạt, lở bờ sông, suối, kênh, rạch, hồ chứa hoặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng, uy hiếp đến sự ổn định, an toàn của sông, suối, kênh rạch, hồ chứa. Hai là, không được xây dựng mới các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị bệnh truyền nhiễm, nghĩa trang, bãi chôn lấp chất thải, cơ sở sản xuất hóa chất độc hại, cơ sở sản xuất, chế biến có nước thải nguy hại. Ba là, không được lấn chiếm, sử dụng trái phép đất hành lang bảo vệ nguồn nước; sử dụng đất không đúng mục đích đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Chỉ có 17 cơ sở nằm trong danh sách phải di dời ra khỏi khu dân cư, nhưng dù cố gắng hết mức và tích cực làm liên tục, TX.Dĩ An vẫn chưa giải quyết hết. Rất nhiều lý do, trong đó có một nguyên nhân vì suy thoái kinh tế, nên đã gây ảnh hưởng đến tiến độ này…

Theo kế hoạch, sẽ đưa nội dung và triển khai thực hiện Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai vào trong kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật hàng năm của huyện và xã; đồng thời, lồng ghép vào kế hoạch sinh hoạt Ngày Pháp luật hàng tháng bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Thông qua kế hoạch, nhằm tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai năm 2013 đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, các đơn vị lực lượng vũ trang, các tổ chức, cá nhân sử dụng đất trên địa bàn huyện, góp phần nâng cao nhận thức chấp hành chính sách, pháp luật đất đai.

Đó là thông điệp của Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon nhân Ngày Môi trường thế giới 5-6-2014. Với thông điệp này, Đại hội đồng Liên hiệp quốc nhằm kêu gọi nâng cao nhận thức về sự cần thiết lưu tâm đến nhóm các quốc gia trên trong các buổi thảo luận toàn cầu về cách thức đạt được một tương lai bền vững cho tất cả các quốc gia.

Địa phương đã huy động trên 100 công lao động bao gồm cán bộ, công chức phường, các ban ngành, đoàn thể, lực lượng dân quân và nhân dân các khu phố tham gia trục vớt lục bình tại khu vực rạch Bà Khai, thuộc địa bàn KP.6; đồng thời tổ chức làm vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng, các khu vực bị ô nhiễm do chất thải sinh hoạt và sản xuất của người dân gây ra. Đây là hoạt động thiết thực nhằm khai thông dòng chảy, bảo đảm thoát nước trong khu vực, nâng cao ý thức của người dân đối với việc bảo vệ môi trường đô thị nói chung và môi trường nước nói riêng. Qua đợt ra quân nhằm tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức đối với việc bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông, kênh rạch, bảo vệ nguồn nước mặt, không vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, góp phần tạo cảnh quan đô thị Thủ Dầu Một “xanh - sạch - đẹp”.

Trà Vinh là tỉnh ven biển thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có bờ biển dài 65km qua địa bàn 9 xã, thị trấn thuộc 3 huyện: Duyên Hải, Cầu Ngang và Châu Thành, với gần 17.500 hộ dân sinh sống; trong đó huyện Duyên Hải có bờ biển dài gần 55km.

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 8/5 vừa công bố một bản kế hoạch hành động thúc đẩy nghiên cứu đổi mới trong "nền kinh tế xanh dương" nhằm giúp các thành viên Liên minh châu Âu (EU) sử dụng nguồn tài nguyên đại dương một cách bền vững, làm động lực cho tăng trưởng, kiến tạo thêm nhiều việc làm.

Sáng 9-5, UBND huyện Phú Giáo đã thông qua kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Môi trường thế giới” (NMTTG) năm 2014.

(BDO) Sau thời gian theo dõi, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 10-5, anh Nguyễn Thanh Hải, đội trưởng đội  Phòng chống tội phạm phường Phú Hoà (TP.TDM) cùng các thành viên đã phát hiện xe bồn rút hầm cầu (BS 61P-4806) đang tiến hành xả chất thải vào hầm chứa của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ môi trường Ngôi Sao Xanh, thuộc khu phố 7, phường Phú Hoà, TP.TDM.

 Theo thống kê của Trạm Bảo vệ thực vật huyện Dầu Tiếng, hiện nay trên địa bàn huyện có 518 hộ bị bọ đậu đen “tấn công” vào nhà. Hiện bọ đậu đen xuất hiện hầu khắp các xã, thị trấn trong huyện, trong đó nhiều nhất là xã Minh Hòa với 186 hộ, xã Định Thành trên 100 hộ bị bọ đậu đen “tấn công” vào nhà. Theo thông tin từ người dân, bọ đậu đen xuất hiện nhiều vào khoảng giữa tháng 4 với số lượng lớn, gần đây do người dân chủ động phun xịt thuốc phòng ngừa nên số lượng bọ đậu đen vào nhà có giảm.

Quay lên trên